Không Quân Hoa Kỳ Nhận Chuyên Cơ Đánh Hơi Hạt Nhân Mới

Ngày:20/05/2023  

Uviet (20/5/2023): Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã thông báo rằng đội Offutt đã chính thức chào đón chiếc máy bay WC-135R Constant Phoenix thứ hai vào đội bay của mình với số trên đuôi 64-14831 đã đến vào ngày 11 tháng 5 năm 2023.

Không Quân Hoa Kỳ Nhận Chuyên Cơ Đánh Hơi Hạt Nhân Mới

WC-135R là máy bay chuyên dụng được thiết kế để thực hiện các hoạt động bao gồm thu thập các mẫu không khí để sàng lọc sự hiện diện của các vật liệu hạt nhân đáng chú ý. Nó còn được gọi một cách không chính thức là “con chim thời tiết” hoặc “kẻ đánh hơi” bởi những người làm việc trong chương trình và phương tiện truyền thông quốc tế tương ứng.


Không quân cho biết trong một thông cáo rằng chiếc WC-135R đầu tiên, số đuôi 64-14836, đã được chuyển giao vào tháng Bảy. Đây là chiếc thứ hai trong số ba chiếc mà Phi đội 55 sẽ nhận được khi Lực lượng Không quân sửa đổi máy bay tiếp dầu KC-135R Stratotanker để thay thế phi đội WC-135C/W hiện đã nghỉ hưu.


“Chúng tôi thực sự hài lòng về những gì 836 đã cung cấp cho chúng tôi và rất vui mừng khi có chiếc phản lực thứ hai,” Trung tá Chris Crouch, chỉ huy Phi đội Trinh sát 45 cho biết. “831 bổ sung khả năng và giảm bớt gánh nặng ra quyết định của chúng tôi bằng cách cân bằng các hoạt động và đào tạo.”


Hạm đội WC được vận hành bởi Phi đội giám sát thứ 45 và 21, Det 1 để hỗ trợ các nhiệm vụ thu thập khí quyển toàn cầu của quốc gia


“Thực tế là 831 khớp chính xác với 836 từ mũi đến đuôi, tôi hy vọng chúng tôi sẽ có một hoạt động linh hoạt, hiệu quả và tốt hơn nhiều so với những gì chúng tôi đã có trước đây với 2 chiếc máy bay cũ,” Trung tá Sean Orme, Det. 1 chỉ huy. "Tôi rất hào hứng."


Ban đầu được giao cho Lực lượng Không quân vào năm 1964, đuôi 831 gần đây nhất đã bay cùng với Cánh tiếp nhiên liệu trên không 161 của Lực lượng Phòng không Quốc gia Arizona.


Sau khi được sửa đổi bởi Tập đoàn Hệ thống Hàng không 645, hay được biết đến với cái tên Big Safari, 831 đến Offutt với buồng lái hoàn toàn mới và bốn động cơ phản lực cánh quạt vòng cao giống như 836 cũng như phần còn lại của phi đội 135 của cánh.


Crouch nói: “Giờ đây chúng tôi có thể tiến xa hơn với ít sự hỗ trợ hơn, điều này giúp dễ dàng đi đến những nơi mà chúng tôi chưa từng hoạt động. “Những chiếc máy bay này thực sự mở rộng khả năng của chúng tôi.”


Orme cho biết: “Chúng tôi đã có nhiều lần triển khai thành công với 836 và ít vấn đề bảo trì hơn nhiều so với những gì chúng tôi gặp phải với đội tàu cũ. “Bây giờ chúng ta có thể làm được nhiều hơn thế.”


Chiếc WC-135R thứ ba và cũng là chiếc cuối cùng dự kiến ​​sẽ được giao vào mùa thu này.