KHÔNG QUÂN HOA KỲ TIẾN HÀNH DIỄN TẬP HẬU HẠT NHÂN

Ngày:11/05/2023  

Uviet (10/5/2023): Lực lượng Không quân Hoa Kỳ thông báo rằng Văn phòng Tổng Y sĩ của Bộ Chỉ huy Chiến đấu Không quân gần đây đã tổ chức một cuộc tập trận huấn luyện đối phó các thảm họa hậu hạt nhân (trước các nguy cơ tiềm ẩn về nhiều mối đe dọa chiến tranh hạt nhân ngày càng hiện hữu).



Cuộc tập trận kéo dài hơn ba ngày để huấn luyện các phi công từ nhiều đơn vị khác nhau về cách làm việc an toàn với các tài sản bị ô nhiễm phóng xạ.


Lực lượng Không quân đã thả các phi công từ Phi đội bảo trì Chiến cơ 187, Phi đội công trình dân dụng 633, Phi đội công trình dân dụng 192 và Phi đội sẵn sàng hoạt động y tế 633 đã học các khía cạnh khác nhau của việc xác định ô nhiễm phóng xạ, kỹ thuật khử nhiễm và cách làm việc an toàn với các tài sản bị ô nhiễm.


Trọng tâm của sáng kiến, do ACC's SG đứng đầu, hợp tác với Alliance Solutions Group, là tập trung đào tạo những người bảo trì để khảo sát và phóng máy bay đã bị nhiễm phóng xạ theo cách an toàn nhất có thể trong khi vẫn đảm bảo thành công nhiệm vụ.


“Là kỹ sư môi trường sinh học, chúng tôi chịu trách nhiệm đảm bảo rằng mọi người đều khỏe mạnh và an toàn trong môi trường làm việc của họ bất kể vị trí của họ,” Thiếu tá Olivia Lawson, kỹ sư môi trường sinh học Phó Chỉ huy ACC/SG cho biết.


“Với bài tập này, chúng tôi muốn cung cấp cho những người bảo trì một không gian để họ có thể học những kỹ năng mới này và cũng cung cấp một môi trường để họ có thể đưa ra phản hồi theo thời gian thực về cách viết hướng dẫn để chúng tôi có thể thực hiện các chiến thuật, kỹ thuật và quy trình này dễ dàng theo dõi nhất có thể đối với bất kỳ người bảo trì nào ở một địa điểm dự phòng.”


Khi các khái niệm tiếp tục phát triển, điều quan trọng là các phi công phải được chuẩn bị và đào tạo để xử lý vô số tình huống và khủng hoảng khác nhau có thể xảy ra trong các cuộc xung đột trong tương lai.


“Với các cấu trúc của ACE [Việc làm Chiến đấu Nhanh nhẹn], chúng ta cần có một dấu ấn hậu cần nhẹ nhàng. Chúng tôi cần có khả năng hoạt động ở các địa điểm phân tán và có các phi công đa năng được đào tạo để ứng phó với ô nhiễm phóng xạ, đặc biệt là những người bảo trì, những người có khả năng tiếp xúc gần với các tài sản bị ô nhiễm phóng xạ cao hơn,” Thiếu tướng Anastasia Peterson cho biết. Ban Giám đốc Răn đe Chiến lược và Tích hợp Hạt nhân của ACC, phó giám đốc điều hành. “Khi hoạt động từ một địa điểm dự phòng, rất có thể các phi công quản lý tình huống khẩn cấp và các kỹ sư môi trường sinh học sẽ không có mặt.


“Điều quan trọng là những người bảo trì của chúng tôi được đào tạo bài bản để ngăn chặn sự xuống cấp đối với sức khỏe của họ và sứ mệnh bằng cách biết cách giảm thiểu những rủi ro này khi tiếp xúc với vật liệu phóng xạ.”


Nhìn chung, trọng tâm của cuộc tập trận này không chỉ là tạo điều kiện thuận lợi cho nhiệm vụ thành công khi đối mặt với phơi nhiễm phóng xạ, mà quan trọng nhất là đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của các phi công.

Lawson nói: “Cuối cùng, chúng ta phải bảo vệ người dân của mình bằng hết khả năng của mình vì không có họ thì không có nhiệm vụ nào cả. “Hy vọng của chúng tôi là có thể thu thập tất cả phản hồi từ hoạt động này và xây dựng một bộ quy trình toàn diện và dễ hiểu để giúp đảm bảo an toàn cho tất cả những người bảo trì trên toàn ACC.”


Cuộc tập trận này là một nhánh của cuộc tập trận Chỉ huy di động trên không có tên là RADIANT PHOENIX, trong đó các phi công AMC được huấn luyện cách hoàn thành quy trình này với máy bay chở hàng và máy bay tiếp nhiên liệu.