Israel thử nghiệm thành công hệ thống phòng không C-Dome

Ngày:31/05/2023  

Một trong những công ty quốc phòng lớn nhất của Israel hôm thứ Hai đã xác nhận một loạt thử nghiệm đa hệ thống trong các lớp phòng thủ khác nhau của hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không của Nhà nước Israel đã hoàn thành thành công.



Theo thông cáo báo chí từ Rafael Advanced Defense Systems, phiên bản hải quân của hệ thống Iron Dome, được gọi là C-Dome, đã tấn công thành công một số mục tiêu đại diện cho tên lửa và máy bay không người lái được phóng đồng thời đến từ các hướng và góc độ khác nhau.


C-Dome đã xử lý thành công các mối đe dọa tiên tiến đối với cơ sở hạ tầng và tài sản chiến lược trong 'Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ)' của Nhà nước Israel.


“Bằng cách đó, chúng tôi đã hoàn thành thành công, cùng với Chi nhánh Hàng hải của lực lượng phòng vệ IDF và Ban Giám đốc “Tổ chức Phòng thủ Tên lửa Israel” trong Tổng cục Nghiên cứu & Phát triển Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Israel – một loạt các cuộc thử nghiệm đánh chặn một số hệ thống, chủ yếu là Hệ thống Sắt của hải quân. Hệ thống VÒM SẮT Iron- Dome, từ tàu hộ tống lớp Sa'ar 6 chống lại nhiều mối đe dọa tiên tiến”, công ty cho biết.


Cấu hình hải quân của Iron Dome là một trụ cột quan trọng trong hệ thống tự vệ và phòng thủ khu vực của các tàu phòng thủ và là một bước nhảy vọt đáng kể cả về khả năng hiện có trong việc bảo vệ tài sản và lợi ích kinh tế của Nhà nước Israel cũng như ưu thế hải quân của Israel Trên đấu trường quốc phòng.