Cộng hòa Séc muốn mua xe tank Leopard phiên bản 2A8 mới nhất

Ngày:26/05/2023  

Uviet (26/5/2023): Bộ Quốc phòng Séc tuyên bố nước này đang đàm phán với Đức để mua xe tank Leopard 2 ở cấu hình 2A8 mới nhất.



Theo thông cáo báo chí, chính phủ Cộng hòa Séc đã ủy quyền cho Bộ trưởng Quốc phòng Jana Cernochova đàm phán về khả năng tham gia mua xe tank Leopard phiên bản mới nhất do Cộng hòa Liên bang Đức lên kế hoạch.


“Kể từ đầu nhiệm kỳ của mình, tôi đã nhấn mạnh rằng lữ đoàn hạng nặng là một trong những ưu tiên của tôi. Đối với xe tank Leopard, chúng kết hợp những tính năng tốt nhất của các phiên bản trước 2A4, 2A5, 2A6 và 2A7, đã được chứng minh trong chiến đấu và rõ ràng thuộc về công nghệ hàng đầu. Tôi tin rằng các cuộc đàm phán với Đức sẽ thành công và những người lính của chúng tôi sẽ nhận được công nghệ hiện đại mà họ xứng đáng được hưởng, góp phần vào khả năng phòng thủ chung của đất nước chúng tôi”, Bộ trưởng Quốc phòng Séc Jana Černochová cho biết.


Cộng hòa Séc đang để mắt đến 70 chiếc tank Krauss-Maffei Wegmann ở biến thể 2A8.


Bộ trưởng Quốc phòng Đức, ông Vladimir Pistorius, ca ngợi sự tham gia tiềm năng của Séc như một bước tiến lớn hướng tới mục tiêu huyền thoại “Zeitenwende” của Thủ tướng Olaf Scholz, một sự thúc đẩy toàn bộ khả năng phòng thủ của Đức và châu Âu.