HIMARS phá hủy hệ thống phòng không Pantsir-S1của Nga bằng đòn tấn công chính xác

Ngày:16/05/2023  

Uviet (16.5.2023): Quân đội Ukraine đã công bố đoạn phim trên không cho thấy pháo binh Ukraine phá hủy hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 của Nga bằng các cuộc tấn công chính xác.


Đoạn phim được công bố cho thấy một bệ phóng HIMARS của Ukraine phá hủy một hệ thống phòng không di động đặt trên xe tải của Nga.


Cuộc tấn công chính xác của tên lửa dẫn đường làm hỏng hệ thống phòng không đang ẩn nấp.

Pantsir (tên mã NATO là SA-22 Greyhound) là vũ khí tầm nhỏ do Nga sản xuất được thiết kế để tấn công các mục tiêu trên không bằng súng phòng không tự động và tên lửa dẫn đường bằng lệnh vô tuyến, theo dõi hồng ngoại và radar.


Hệ thống phòng không Pantsir-S1 có cả tên lửa đất đối không tầm ngắn và pháo tự động 30 mm được thiết kế để bảo vệ các cơ sở trên mặt đất trước nhiều loại vũ khí, bao gồm máy bay cánh cố định và trực thăng, tên lửa đạn đạo và hành trình, đạn dẫn đường chính xác. và phương tiện bay không người lái.


Về tính năng cụ thể, loại vũ khí này kết hợp hệ thống theo dõi và thu thập mục tiêu đa kênh và vũ khí tên lửa/pháo được thiết kế để tấn công mục tiêu ở độ cao lên tới 15 km và trong phạm vi 20 km.