Hỏa lực HIMARS làm nổ tung hệ thống phòng không Nga

Ngày:18/05/2023  

Uviet (18/05/2023): Lực lượng tinh nhuệ Ukraine đã phá hủy một hệ thống tên lửa đất đối không Buk của Nga gần Popasna, vùng Donetsk.

Hỏa lực HIMARS làm nổ tung hệ thống phòng không Nga

Tổ chức Come Back Alive đã công bố đoạn phim, dường như được quay từ một máy bay không người lái, cho thấy thứ dường như là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung di động Buk-M1 (SA-11 Gadfly) bị nhắm mục tiêu và phá hủy.


“Cuộc tấn công của HIMARS đã phá hủy một hệ thống phòng không của kẻ thù ở Popasna bị chiếm đóng. Lực lượng trinh sát trên không của lữ đoàn pháo binh riêng biệt thứ 45 đã điều chỉnh hỏa lực của các bệ phóng tên lửa của chúng tôi,” thông báo của Tổ chức cho biết thêm.

HIMARS là một hệ thống pháo phản lực tầm xa do Lockheed Martin Corp sản xuất tại Hoa Kỳ. Hệ thống này đã chứng minh hiệu quả chết người của mình trong cuộc chiến ở Ukraine.


HIMARS chính xác hơn nhiều so với các hệ thống tương đương của Nga và đã được ghi nhận với một loạt các cuộc tấn công gần đây vào sâu trong lãnh thổ do Nga nắm giữ.


Vào ngày 11 tháng 5, cũng tại khu vực này , ngoại ô Bakhmut, đơn vị trinh sát trên không của Lữ đoàn dù số 45, phối hợp với đơn vị HIMARS của Ukraine, đã tiêu diệt được một hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga. Hơn nữa, vào ngày 15 tháng 5, Lực lượng vũ trang Ukraine đã phá hủy một chiếc Pantsyr thứ hai tại làng Kodema ở vùng Donetsk.