4 máy bay Nga cùng lúc bị bắn rơi ở Bryansk

Ngày:14/05/2023  

Truyền thông nhà nước Nga hôm thứ Bảy đưa tin rằng hai máy bay chiến đấu và hai trực thăng quân sự đã bị bắn hạ bên trong biên giới của chính họ.


Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, Nga đã mất 2 trực thăng Mi-8 Hip, 1 máy bay ném bom chiến đấu Su-34 Fullback và 1 máy bay chiến đấu hiện đại Su-35 Flanker-E, không một máy bay nào còn sống sót.


“Theo dữ liệu sơ bộ… các máy bay chiến đấu được cho là sẽ thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa và ném bom vào các mục tiêu ở vùng Chernihiv của Ukraine, và các máy bay trực thăng đã ở đó để hỗ trợ cá tiêm kích này trường hợp bị những thứ khác đánh chặn phi hành đoàn 'Su' nếu họ bị bắn hạ,” nhiều hãng tin đưa tin.

Cả 4 chiếc máy bay này sau đó đều rơi xuống vùng Bryansk, nằm trong lãnh thổ Nga, đối diện vùng Chernihiv phía đông bắc Ukraine.


Quân đội Ukraine từ chối bình luận về vấn đề này.


Mykhailo Podolyak, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, đã viết trong một dòng tweet rằng máy bay Nga đã có ý định tiến hành một "cuộc tấn công bằng bom tên lửa" vào khu vực Chernihiv của Ukraine nhưng đã bị "những người không xác định danh tính" phá hủy ngay khi đó. “nghiệp chướng tức thời”.


Ông viết: “'Những kẻ sát nhân có cánh' đã bị tiêu diệt TRƯỚC KHI tội ác tiếp theo được thực hiện.


Các nhà phân tích quân sự Nga tuyên bố rằng Lực lượng Không quân Nga đã có một trong những ngày tồi tệ nhất của cuộc chiến trong hơn một năm vào thứ Bảy.


Kênh Telegram của Nga Voyenniy Osvedomitel cho biết có vẻ như "rất có thể, kẻ thù đã tổ chức một cuộc phục kích với hệ thống phòng không trước đó đã được chuyển đến một khu vực biên giới đủ gần để tấn công nhóm của chúng tôi".


Nó cũng nói thêm rằng một trong những chiếc trực thăng bị bắn rơi dường như là một phương tiện tác chiến điện tử Mi-8MTPR-1 có thể gây nhiễu tín hiệu vô tuyến và mục tiêu của kẻ thù.