Anh bắt đầu huấn luyện phi công chiến đấu Ukraine

Ngày:23/05/2023  

Uviet (23/5/2023): Vương quốc Anh đã công bố vào thứ Hai rằng quốc gia mùa hè này sẽ bắt đầu một giai đoạn bay cơ bản cho các nhóm phi công Ukraine để học huấn luyện cơ bản.


“Đây là một thời điểm rất quan trọng trong cuộc kháng chiến của Ukraine trước một cuộc chiến tranh xâm lược khủng khiếp mà họ không lựa chọn hay khiêu khích. Họ cần sự hỗ trợ lâu dài của cộng đồng quốc tế để chống lại hàng loạt các cuộc tấn công không ngừng và bừa bãi đã trở thành hiện thực hàng ngày của họ trong hơn một năm qua,” Thủ tướng Anh Rishi Sunak nói.


Thủ tướng cũng cho rằng “Chúng ta không được để họ thất vọng. Tiền tuyến của cuộc chiến tranh xâm lược của Putin có thể ở Ukraine nhưng các đường đứt gãy trải dài khắp thế giới. Tất cả lợi ích của chúng ta là đảm bảo Ukraine thành công và sự man rợ của Putin không được đền đáp.


Vương quốc Anh sẽ điều chỉnh chương trình được các phi công Anh sử dụng để cung cấp cho người Ukraine các kỹ năng lái mà họ có thể áp dụng cho các loại máy bay khác nhau.


Khóa huấn luyện đi đôi với những nỗ lực của Vương quốc Anh trong việc hợp tác với các quốc gia khác trong việc cung cấp máy bay phản lực F-16 - loại máy bay chiến đấu được Ukraine lựa chọn.


Vương quốc Anh đã cung cấp hỗ trợ quân sự trị giá 2,8 tỷ đô la cho Ukraine vào năm 2022 – nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác ngoài Hoa Kỳ.


Cho đến nay vào năm 2023, Vương quốc Anh đã cung cấp các thiết bị bao gồm một quân đoàn xe tank chiến đấu chủ lực Challenger 2, pháo tự hành, hàng trăm xe bọc thép và tên lửa tinh vi bao gồm Starstreak và Storm Shadow.