Xaver 1000 là một radar thế hệ tiếp theo có thể 'nhìn' xuyên tường thực sự

Ngày:01/03/2023  

Camero-Tech, một công ty có trụ sở tại Israel, đã tạo ra một thiết bị hình ảnh hiệu suất cao, di động thế hệ tiếp theo có thể thực sự "nhìn" xuyên qua các bức tường. Được gọi là Xaver 1000, theo thông cáo báo chí từ Camero-Tech, công ty hiện đã chính thức bổ sung thế hệ tiếp theo này vào dòng sản phẩm của công ty.


Camero-Tech là thành viên của Tập đoàn Samy Katsav (hay còn gọi là Tập đoàn SK), đồng thời là công ty tiên phong và dẫn đầu thế giới trong việc phát triển, sản xuất và tiếp thị radar vi năng UWB dựa trên xung, như Xaver 1000.

Công ty mẹ của công ty, SK Group, chuyên về các giải pháp bảo vệ tuyến đầu toàn cầu, thực thi pháp luật, cơ sở hạ tầng hàng hải và các giải pháp phát triển bất động sản. Họ cũng phát triển các hệ thống vũ khí nhỏ, giải pháp quang điện và laser, hệ thống hình ảnh, giải pháp hải quân, v.v. SK Group có bề dày thành tích về công nghệ, kinh nghiệm và sự xuất sắc, dựa trên các giải pháp đổi mới và đã được kiểm chứng thực địa của Israel.


Xaver 1000 mới, theo Camero-Tech, sẽ cung cấp cho các lực lượng vũ trang, cơ quan thực thi pháp luật, đơn vị tình báo và những người phản ứng đầu tiên với khả năng vận hành chưa từng có.


Phiên bản mới nhất của dòng sản phẩm Xaver nổi tiếng của họ, những sản phẩm tiền nhiệm của nó đã được các khách hàng ưu tú triển khai trong các ứng dụng quân sự, thực thi pháp luật, tình báo và tìm kiếm & cứu hộ tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.


Camero-Tech giải thích: “Dòng sản phẩm Xaver cung cấp những khả năng quan trọng trong việc thu thập thông tin, hoạt động chống khủng bố, giải cứu con tin, hoạt động chống ma túy, khu vực thảm họa và nhiều nhiệm vụ và hoạt động đô thị khác”.

Xaver 1000 sẽ chứng tỏ là một công cụ mạnh mẽ cho các tổ chức khác nhau

Xaver 1000 được trang bị hệ thống theo dõi mục tiêu trực tiếp dựa trên AI cũng như công nghệ 3D 'Sense-Through-The-Wall' của riêng nó, cho phép nó phát hiện và nhìn thấy con người hoặc vật thể tĩnh phía sau tường và vật cản. Hình ảnh có độ phân giải cao của các vật thể sống cũng có thể được nhìn thấy ở cấp độ của từng bộ phận cơ thể ngay cả khi mục tiêu đang ngồi, đứng hoặc nằm.


Nó cũng không thành vấn đề nếu họ đứng yên trong một thời gian dài.


Người dùng cũng có thể sử dụng hệ thống để xác định chiều cao của các vật thể và xem chúng là người lớn, trẻ em hay động vật, mang lại cho họ lợi thế hoạt động rõ ràng và khả năng, như họ nói, "bước vào cái đã biết".


Để đạt được mục tiêu này, Xaver 1000 có thể được coi là một hệ thống cần thiết cho quân đội, các đội thực thi pháp luật, tìm kiếm cứu nạn và các đơn vị tình báo hoạt động trong nhiều tình huống khác nhau, bao gồm môi trường đô thị thù địch và các địa điểm xảy ra thảm họa thiên nhiên. Nó có thể được vận hành bởi một người dùng và sẵn sàng sử dụng chỉ bằng một nút bấm.


Amir Beeri, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Camero cho biết: “XaverTM 1000 xác định cách tiếp cận phù hợp nhất để đảm bảo các nhiệm vụ cứu người thành công trong nhiều tình huống hoạt động khác nhau, chẳng hạn như các tình huống giải cứu con tin. “Chế độ xem 3D có độ phân giải cao và các công cụ mạnh mẽ khác của hệ thống mang lại mức độ nhận thức tình huống vượt trội. Có thể đạt được mức độ nhạy cảm cao, Xaver™ 1000 là một công cụ thay đổi cuộc chơi thực sự dành cho các lực lượng đặc biệt và các đội thực thi pháp luật tiến hành các hoạt động ở thành thị và nông thôn đòi hỏi thông tin đáng tin cậy về các vật thể sống được giấu kín," ông nói thêm.


Xaver 1000 được vận hành bởi màn hình cảm ứng 10,1 inch (25,7cm) với giao diện người dùng đơn giản để dễ hiểu. Để phân tích, đào tạo và phỏng vấn sau nhiệm vụ, màn hình cũng bao gồm điều hướng menu đơn giản và ghi và phát lại dữ liệu tích hợp.


Công nghệ này hoàn toàn không có bức xạ và vượt qua các yêu cầu quốc tế về mức độ phơi nhiễm của con người.