Ukraine tiếp nhận hệ thống trinh sát công nghệ cao từ hãng Rheinmetall

Ngày:01/03/2023  


 

Uviet (01.3.2023): Công ty Rheinmetall có trụ sở tại Dusseldorf vừa thông báo rằng họ cung cấp cho Ukraine các hệ thống do thám tự động.

Theo thông cáo báo chí của nhà sản xuất vũ khí Đức, Rheinmetall đang hợp tác trong dự án này với công ty DefSecIntel của Estonia.


Được gọi là SurveilSPIRE, các hệ thống trinh sát này có thể kết hợp bao gồm các tháp giám sát di động với thiết bị camera có khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm, máy bay không người lái mini tự động lái và hệ thống điều khiển. Phạm vi giao hàng còn bao gồm cả phương tiện vận tải. Đơn đặt hàng có giá trị một con số trong phạm vi hai chữ số triệu euro. Giao hàng đã bắt đầu.

Được sản xuất bởi công ty DefSecIntel của Estonia, tháp giám sát SurveilSPIRE có thể được chất lên xe kéo và vận chuyển nhanh chóng đến khu vực hoạt động của chúng.Yêu cầu ba nhân viên; hoạt động là hoàn toàn tự động. Hệ thống này bao gồm các liên kết không dây (4G và Starlink) để truyền video tới sở chỉ huy di động. Các tấm pin mặt trời cho phép hoạt động bền vững mà không cần dây nguồn hoặc nguồn nhiên liệu. Hệ thống này dựa trên các máy bay không người lái do thám tự động thực hiện các cuộc tuần tra và các chuyến bay theo nhiệm vụ cụ thể. Điều này cho phép kiểm tra các mối đe dọa đã phát hiện và cho phép người vận hành bắt đầu các biện pháp đối phó cần thiết.


Rheinmetall đã tham gia vào một số dự án hỗ trợ Ukraine. Ví dụ, thay mặt chính phủ Đức, công ty con của Rheinmetall là Zeppelin Mobile Systeme GmbH sẽ cung cấp cho Ukraine một bệnh viện dã chiến chìa khóa trao tay trong năm nay. Ngoài ra, cùng với các trang thiết bị quốc phòng khác để giúp nước này đẩy lùi cuộc xâm lược của Nga, Ukraine đang nhận 26 xe tải hoán đổi thân HX hoàn toàn mới có tính cơ động cao.


Hơn nữa, Rheinmetall là một đối tác trong nhiều giao dịch “Ringtausch” đa phương. Thủ tục này, do chính phủ Đức phát triển, được thiết kế để hỗ trợ nỗ lực chiến tranh của Ukraine với sự hợp tác của các nước láng giềng châu Âu của Đức và các đối tác NATO. Tại đây, các quốc gia thành viên NATO chuyển thiết bị thời Liên Xô cho Ukraine để đổi lấy các hệ thống dư thừa do phương Tây sản xuất.