Ukraina cần chiến cơ F-16 để phản công

Ngày:27/02/2023  

Ngày 26/2, Phó Giám đốc Tổng cục Tình báo Ukraina Skibitski cho biết quân đội Ukraina sẽ mở cuộc tấn công vào mùa xuân, thời gian cụ thể phụ thuộc vào nguồn cung cấp vũ khí của phương Tây. 



Một trong những mục tiêu chiến lược của cuộc tấn công Ukraina là cắt đứt giữa Crimea và lục địa N. Ukraina sẽ tấn công các kho đạn bao gồm cả khu vực Belgorod của N... 
Cuộc phản công dự kiến nhằm mục tiêu giành lại tất cả các lãnh thổ bị chiếm đóng của Ukraina bao gồm cả Crimea: nó sẽ chỉ dừng lại khi chúng tôi khôi phục lại đất nước của mình trong phạm vi biên giới năm 1991.
Cũng vào ngày 26 tháng 2, Bộ trưởng Quốc phòng Reznikov tuyên bố rằng để tiến hành một cuộc phản công quy mô lớn, quân đội Ukraina cần có máy bay chiến đấu... bất kể là loại nào, miễn là hiện đại và có radar mới nhất ,vì vào ngày 25 tháng 2, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Lực lượng Không quân Ignat nói rằng Ukraina không thể giới thiệu nhiều loại máy bay cùng một lúc vì các loại máy bay khác nhau đòi hỏi các phương pháp bảo dưỡng khác nhau... 
Ukraina cần những chiếc F-16 vì đây là loại máy bay phổ biến nhất trong quân đội. thế giới, và hơn 4.000 chiếc đã được sản xuất và Đã trải qua nhiều giai đoạn tiên tiến hóa và có thể mang tất cả các loại vũ khí.

NL Times: Hà Lan xem xét cung cấp Chiến cơ F-16 cho Ukraina


Chính phủ Hà Lan sẽ xem xét việc cung cấp cho Ukraina các máy bay chiến đấu F-16 nếu Kyiv yêu cầu, NL Times đưa tin, trích dẫn Bộ trưởng Ngoại giao của đất nước Wopke Hoekstra. Trong một cuộc tranh luận quốc hội vào ngày 19 tháng 1, Hoekstra nói rằng nội các Hà Lan sẽ xem xét một yêu cầu như vậy với một "tâm trí cởi mở".

Trong bài phát biểu tại cuộc họp Ramstein-8 tại Đức vào ngày 20 tháng 1, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã yêu cầu các đối tác đưa ra các tên lửa tầm xa hơn và các máy bay chiến đấu F-16, theo Sky News. Các đồng minh của Ukraina đã miễn cưỡng cung cấp các máy bay chiến đấu do phương Tây sản xuất cho đến nay.

Hà Lan cũng sẵn sàng trả tiền cho xe tank Leopard 2 được gửi đến Ukraina bởi các quốc gia khác, Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren nói với Bloomberg vào ngày 19 tháng 1.

Theo Zelensky, Ba Lan, Phần Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và một số quốc gia khác đã tuyên bố sự sẵn sàng của họ để cung cấp tank Leopard 2 do Đức sản xuất cho Ukraina, nhưng họ cần sự cho phép chuyển thiết bị từ Đức.

Berlin đã từ chối gửi những chiếc xe tăng hiện đại đến Ukraina, sợ "leo thang". Đức hứa sẽ công bố quyết định cuối cùng của mình về việc giao hàng của Tanks tại Hội nghị thượng đỉnh thứ 8 của các đối tác quốc phòng của Ukraina tại căn cứ không quân Hoa Kỳ ở Ramstein, Đức, vào ngày 20 tháng 1.