Shrike: Sinh vật bí hiểm đáng sợ nhất trong tất cả các tiểu thuyết

Ngày:27/02/2023  

Uviet (27/2/2023): Dựa trên những gì cá nhân tôi đã đọc trong nhiều năm… đó phải là Shrike trong seri Hyperion Cantos của Dan Simmons.


“Được bao quanh bởi sự bí ẩn, đối tượng của sự sợ hãi, thù hận và thậm chí là tôn thờ bởi các thành viên của Nhà thờ Chuộc tội Cuối cùng (Giáo phái Shrike), nguồn gốc của Shrike được mô tả là không chắc chắn. Nó được miêu tả là bao gồm dây dao cạo, gai, lưỡi và các cạnh cắt, có các ngón tay giống như dao mổ và các ngón chân dài và cong. Nó có khả năng kiểm soát dòng thời gian, và do đó có vẻ như di chuyển nhanh vô tận. Shrike có thể giết chết nạn nhân trong nháy mắt hoặc nó có thể đưa nạn nhân đi vào dĩ vãng bằng việc đâm 'Cây gai' hoặc 'Cây đau đớn' nhân tạo khổng lồ trong tương lai xa của Hyperion. Cây Gai được mô tả là một thanh kim loại to lớn ngoài sức tưởng tượng, những ai không may dính đòn này phải sống sót qua sự quằn quại đau đớn của vô số nạn nhân là con người ở mọi lứa tuổi và chủng tộc.”

Nguồn gốc của Shrike


Shrike là nhân vật phản diện trung tâm của loạt tiểu thuyết Khoa học viễn tưởng The Hyperion Cantos của Dan Simmons.

Nguồn gốc của Shrike

Đó là một sinh vật cơ khí mạnh mẽ đầy bí ẩn , kích thước to lớn và sự tàn ác được cho là người bảo vệ của hành tinh Hyperion.

Nguồn gốc của Shrike


Nó được đặt tên theo chủng tộc của loài chim Shrike do thói quen đâm kẻ thù và nạn nhân của nó trong một công trình lớn được gọi là Cây Đau đớn, nơi chúng được giữ sống để chịu đau khổ vĩnh viễn.

Năng lực của Shrike

Shrike có thể dịch chuyển tức thời xuyên không thời gian bằng cách hợp nhất với Void That Binds. Khả năng du hành thời gian của nó cũng mang lại cho nó tốc độ cực lớn đến mức khó có thể nhìn thấy. Nó cũng sở hữu sức mạnh tuyệt vời và năng lực chiến đấu. Với bốn cánh tay được trang bị nhiều lưỡi kiếm và gai nhọn, Shrike có thể xé xác một số lượng lớn kẻ thù. Lớp giáp của nó khiến Shrike cũng có khả năng chống lại hầu hết các loại vũ khí và dung nham nóng chảy.


Nguồn gốc chính xác của Shrike là không rõ ràng. Người ta biết rằng nó sẽ được tạo ra tại một thời điểm trong tương lai xa của thiên hà, mặc dù ai đã tạo ra nó và nhằm mục đích gì, vẫn còn mơ hồ.