Quân đội Ukraine nhận được hàng loạt xe tank Leopard 2

Ngày:27/02/2023  

Quân đội Ukraine hôm thứ Sáu đã nhận được bốn xe tank chiến đấu chính đầu tiên của Leopard 2, theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov.


Hôm nay, cùng với Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal và Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Ba Lan Mateusz Morawiecki, bốn xe tank đầu tiên của Leopard 2A4 đã được chào đón đến Ukraine.


Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói rằng Kyiv đã nhận được sự hỗ trợ thực sự để tăng cường khả năng của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Tôi rất vui khi được chào đón những con thú đầu tiên của người Viking trong sở thú kỹ thuật quân sự Ukraine của chúng tôi! Chúng tôi rất mong được có thể chào đón nhiều chú mèo con hơn, ông nói thêm bộ trưởng.




Những chiếc Leopard 2 do Đức sản xuất là một phần của làn sóng xe tank được gửi đến Ukraine sau khi các quan chức Ukraine yêu cầu họ hỗ trợ để tương ứng với các lực lượng của Nga. Các nhà lãnh đạo phương Tây sẽ chuyển số lượng tối đa có thể và tạo ra một nỗ lực toàn bộ NATO do Hoa Kỳ lãnh đạo để cung cấp cho Ukraine về đạn dược và đào tạo cần thiết để vận hành và duy trì con báo Leopard 2.


Điều đáng nói là Đức ban đầu chống lại việc ủy quyền chuyển nhượng trong bối cảnh lo ngại về việc leo thang xung đột nhưng sau đó đã nói với các đồng minh rằng các xe tank của họ có thể tự do gửi đến Ukraine.