Raytheon được chọn để phát triển Common Tactical Edge Network cho Không Quân Mỹ

Ngày:19/12/2022  

Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã chọn gã khổng lồ hàng không vũ trụ Raytheon để phát triển Mạng cạnh tranh tác chiến Common Tactical Edge Network, hay CTEN.

Raytheon cho biết đơn vị kinh doanh Raytheon Intelligence & Space của họ đã được chọn để phát triển CTEN nhằm hỗ trợ Hệ thống Quản lý Chiến đấu Tiên tiến của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ. RI&S là một trong chín công ty được chọn để trình diễn các phần của mạng lưới.



CTEN sẽ cung cấp mạng cạnh để giúp các nhà điều hành kích hoạt khả năng chỉ huy và kiểm soát quản lý chiến đấu có thể phân tán trong các môi trường có tính cạnh tranh cao để hỗ trợ Chỉ huy và Kiểm soát Chung trên Toàn Miền.

Raytheon Intelligence & Space sẽ xây dựng dựa trên các sản phẩm mạng tiên tiến đã phát triển trước đây, để chứng minh một kiến ​​trúc cho phép khả năng tương tác mạng trên không. Để hỗ trợ sự phát triển này, RI&S sẽ mở rộng chuyên môn của mình về kỹ thuật hệ thống dựa trên mô hình và DevSecOps làm cơ sở cho thiết kế để hỗ trợ sự phát triển này.

Paul Meyer, chủ tịch, Bộ phận 22 tại RI&S cho biết: “Chúng tôi có một lịch sử phong phú về việc tạo ra các mạng linh hoạt, hợp tác và an toàn. “Điều này cho phép chúng tôi đưa ra một giải pháp sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ về một lớp hội tụ tích hợp và có khả năng tương tác.”

Jason Redi, chủ tịch Raytheon BBN cho biết: “Tại Raytheon BBN, chúng tôi đã cải tiến các hệ thống thông tin liên lạc không dây tiên tiến nhất từ ​​những năm 1970. “Ngày nay, chúng tôi đã tập trung đầu tư vào việc tạo ra các thông tin liên lạc được nối mạng trải rộng trên mọi miền từ dưới nước đến ngoài vũ trụ. Chúng tôi đảm bảo rằng những tiến bộ mới này sẽ mang đến cho khách hàng của chúng tôi những lợi thế quan trọng nhanh hơn, vì chúng tạo lớp liên lạc an toàn trên nhiều nền tảng trong các môi trường chung, toàn miền, phân tán, gián đoạn, ngắt kết nối và bị từ chối.”

CTEN là cột mốc mới nhất của RI&S để thúc đẩy sự liên kết của Lực lượng Không quân với tầm nhìn JADC2 của DOD. Raytheon Technologies gần đây đã được chọn làm đối tác công nghiệp cho Hiệp hội cơ sở hạ tầng kỹ thuật số ABMS của Không quân Hoa Kỳ.

Raytheon Technologies đang đóng góp dấu ấn đa miền của các khả năng trong các hệ thống không gian, liên lạc linh hoạt, cảm biến, hiệu ứng, xử lý an toàn, trí tuệ nhân tạo, học máy và phần mềm nhiệm vụ cho kiến ​​trúc DOD JADC2.

Công việc về Không gian & Tình báo của Raytheon sẽ được hoàn thành bên ngoài Trung tâm Quản lý Vòng đời của Lực lượng Không quân, Bộ phận Mạng Trên không tại Căn cứ Không quân Hanscom, Massachusetts. Các công ty được chọn sẽ trình diễn các giải pháp của họ vào quý IV năm 2022.


----o00o-----