Lính Nga mất tinh thần kể về máy bay không người lái Ukraine "có khả năng mang đạn hạt nhân"

Ngày:21/12/2022  

Uviet (21-12.2022): Các binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong một 'sự cố' bí ẩn tại Kinburn Spit bị chiếm đóng, thuộc vùng Mykolaiv miền nam Ukraine. Theo những người sống sót kể lại.


Những người lính Nga mất tinh thần nói về một máy bay không người lái bí ẩn của Ukraine đã thả vũ khí ' hạt nhân ' xuống vị trí của họ. Hậu quả của cuộc tấn công là hàng chục binh sĩ thiệt mạng và các công trình phòng thủ bị phá hủy hoàn toàn.


“Một máy bay không người lái khổng lồ xuất hiện trên các vị trí và thả một quả bom, sau đó một ngọn lửa và bụi bốc lên như hình nấm, giống như một quả bom nguyên tử”, những người lính sống sót sau vụ tấn công viết trên mạng xã hội.

Vitaly Kim, thống đốc vùng Mykolaiv của Ukraine, đã xác nhận hoạt động của Quân đội Ukraine tại Kinburn Spit nơi bị chiếm đóng, nhưng lưu ý rằng người Nga đã gọi một loại đạn nhiệt áp nặng 9 kg thông thường là "vũ khí hạt nhân".


“Tuyên bố của những người chiếm đóng rằng Lực lượng vũ trang Ukraine bị cáo buộc tấn công các vị trí của kẻ thù trên Kinburn Spit bằng vũ khí hạt nhân chiến thuật là thực sự lố bịch. Đây là loại đạn nhiệt áp nặng 9 kg thông thường… nó là sự phát triển của các tình nguyện viên của chúng tôi, những người đã thực hiện một số cải tiến,” ông Kim nói.


Rõ ràng, các kỹ sư Ukraine đã điều chỉnh máy bay không người lái chở hàng loại VACA thành phương tiện mang vũ khí hủy diệt, đôi khi còn được gọi là 'bom chân không'.


Vũ khí nhiệt áp có sức tàn phá lớn hơn nhiều so với chất nổ thông thường có kích thước tương tự và có tác động khủng khiếp đối với bất kỳ ai hiện diện trong bán kính vụ nổ của chúng. Một quả bom nhiệt áp bao gồm một thùng chứa nhiên liệu với hai lượng thuốc nổ riêng biệt. Khi nó đánh trúng mục tiêu, lượng thuốc nổ đầu tiên sẽ mở thùng chứa và phân tán rộng rãi hỗn hợp nhiên liệu dưới dạng một đám mây.