Anh Quốc xác nhận chuyển giao tên lửa Brimstone-2 cho Ukraine

Ngày:18/12/2022  

UvietNet (18/12/2022): Dòng tên lửa Brimstone, do tập đoàn tên lửa Âu Châu MBDA sản xuất, là vũ khí phóng từ mặt đất - mặt nước - trên không, mang lại sự linh hoạt hơn trong hoạt động bằng cách tăng cường khả năng dẫn đường chống lại các mục tiêu thách thức và thông qua một bước thay đổi trong tuân thủ IM giúp cải thiện đáng kể người vận hành, bảo trì và nền tảng an toàn trong các hoạt động và giảm gánh nặng hậu cần của việc triển khai hoạt động.





Brimstone 2 là một cấu hình vũ khí chống xe Tank mới hơn, tầm xa hơn do Anh sản xuất. Tên lửa mới có khả năng tấn công hàng loạt và tự động tìm mục tiêu khi đến khu vực mục tiêu được chỉ định. Điều này làm cho nó trở nên lý tưởng để tiêu diệt các đội hình thiết giáp, pháo binh và thuyền.

Brimstone 2, hiện đang đi vào hoạt động cùng với máy bay RAF Tornado, được xây dựng dựa trên thiết kế của Brimstone Seeker Chế độ kép, hiện đang hoạt động với RAF như một phần của cuộc chiến chống lại Daesh ở Syria và miền bắc Iraq.

Brimstone 2 có sức mạnh tương tự như người tiền nhiệm của nó nhưng có thể được phóng từ khoảng cách xa gấp đôi. Đầu dò tiên tiến và hệ thống dẫn đường linh hoạt hơn có nghĩa là tên lửa mới có thể đánh bại các mục tiêu khó khăn với độ chính xác cao hơn.

Nhìn chung, dự án đang duy trì khoảng 250 công việc có tay nghề cao với nhà sản xuất MBDA tại các địa điểm ở Bristol và Stevenage.

Khoản đầu tư trị giá 170 triệu bảng của MOD vào Brimstone 2 sẽ nâng cao hiệu quả của sức mạnh không quân Vương quốc Anh và mang lại sự thúc đẩy đáng kể cho nền kinh tế quốc gia, duy trì khoảng 250 việc làm trên khắp Tây Nam và Đông Nam.


Những cải tiến đối với đầu đạn và hệ thống dẫn đường có nghĩa là Brimstone 2 có thể được sử dụng như một vũ khí 'hỗ trợ gần' tiên tiến, có khả năng tấn công mục tiêu chính xác hơn. Tên lửa không đối đất có thể tấn công nhiều mối đe dọa, cả đứng yên và di chuyển, từ hầm trú ẩn đến xe bọc thép di chuyển nhanh.

Giám đốc điều hành của tổ chức Hỗ trợ và Thiết bị Quốc phòng của MOD, Tony Douglas, cho biết:

Phạm vi tiếp cận ngày càng tăng và công nghệ tiên tiến của Brimstone 2 sẽ hỗ trợ Lực lượng Vũ trang của chúng ta trong các hoạt động tương lai của họ nhằm bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia của Vương quốc Anh.


Vũ khí chiến thắng này đang được chuyển giao cho RAF nhờ mối quan hệ chặt chẽ và hiệu quả tồn tại giữa MOD và ngành công nghiệp Vương quốc Anh.


Quân đội Ukraine sử dụng Brimstone như một phần của bệ phóng tên lửa gắn trên xe tải

 ----o00o----

www.Uviet.net