Nga tiết lộ vũ khí " cơn ác mộng" của quân đội Ukraine

Ngày:27/12/2022  

Quân đội Nga đã công khai hình ảnh về máy bay không người lái cảm tử mới nhất của mình

Kênh truyền hình chính thức của Bộ Quốc phòng Nga TV Zvezda đã chiếu những đoạn phim thú vị từ cuộc triển lãm tại Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng, bao gồm máy bay không người lái mới, được gọi là Lancet-3M hoặc “Sản phẩm 52”.

Lancet-3M


Lancet-3M là loại vũ khí tàng hình thế hệ mới vốn đã là cơn ác mộng đối với quân đội Ukraine. Nó được phát triển bởi công ty ZALA Aero Group của Nga.


Máy bay không người lái kamikaze lảng vảng phía trên thao trường, định vị và theo dõi kẻ thù, 'giám sát' các mục tiêu khả thi để giúp chọn những mục tiêu có giá trị cao, chọn thời điểm, hướng và góc tấn công phù hợp, sau đó thực hiện một cuộc tấn công chính xác. Người điều khiển thậm chí có thể ngừng đình công vào giây cuối cùng sau khi trang bị cho máy bay không người lái. Kiểu kiểm soát đó cho phép binh lính nhắm mục tiêu lại trong trường hợp kẻ thù di chuyển ra khỏi tầm nhìn.


Theo truyền thông Nga, chiếc Lancet-3M mới nặng khoảng 15kg và bay với tốc độ khoảng 120 km/h.


Phạm vi tối đa được tuyên bố là 40 km và các mục tiêu thường được định vị bằng máy bay không người lái trinh sát trước khi Lancet được phóng.


Phiên bản mới có một số thay đổi về ngoại hình so với phiên bản cơ bản, bao gồm 1 cánh gió lớn hình chữ X và đuôi nhỏ hình chữ X. Hơn nữa, Lancet-3M trở nên tương tự như một loại đạn bay lượn trên không Hero-120 do Israel sản xuất.