Ukraine nhận thêm xe pháo tự hành PzH 2000 từ Đức

Ngày:20/09/2022  

UvietNet (20/9/2022): Lực lượng vũ trang Đức hôm thứ Hai thông báo rằng Bundeswehr sẽ hỗ trợ Ukraine bằng cách cung cấp thêm 4 xe pháo tự hành PzH 2000 cùng đạn dược.

“Bất chấp tình hình khó khăn về vật chất Bundeswehr, sẽ hỗ trợ Ukraine bằng cách cung cấp thêm 4 pháo tự hành PzH 2000 cùng đạn dược,” thông báo được đăng tải trên Twitter của Bộ Quốc phòng Đức.


Christine Lambrecht cho biết hôm thứ Hai rằng mười lựu pháo do Đức cung cấp và tám chiếc khác từ Hà Lan “đã chứng tỏ bản thân trong các trận chiến”.

Bà nói: “Ukraine hết lời ca ngợi hệ thống này và bày tỏ mong muốn có thêm các loại pháo. "Để hỗ trợ Ukraine hơn nữa trong cuộc chiến dũng cảm chống lại cuộc tấn công tàn bạo của Nga, Đức sẽ đáp lại yêu cầu này."

Lambrecht cho biết, những xe pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 gần đây đã được tân trang lại.

PzH 2000 là loại lựu pháo tự hành linh động tương thích với loại đạn 155 mm tiêu chuẩn của NATO. Nó đi vào hoạt động năm 1998 và có tầm bắn hiệu quả 54 km.


PzH 2000 của Đức được coi là một trong những khẩu pháo tự hành tốt nhất trên thế giới. Hệ thống pháo có hệ thống nạp đạn hoàn toàn tự động với hệ thống quản lý đạn dược.


Theo ghi nhận của Krauss-Maffei Wegmann, PzH 2000 là một hệ thống vũ khí linh hoạt và cơ động cao, được triển khai trong cả các nhiệm vụ thông thường cũng như trong các kịch bản nhiệm vụ phi đối xứng như hỗ trợ hỏa lực gián tiếp. Việc xử lý hoàn toàn tự động nguồn cung cấp 60 viên đạn trên xe và một khẩu súng cỡ nòng 155mm / L52 hiệu quả cao cho phép đạt hiệu quả tối đa chống lại các mục tiêu có tốc độ bắn cao.

 ----o00o----

www.Uviet.net