Chiến Hạm Tây Ban Nha nhận tên lửa chống hạm tàng hình

Ngày:17/09/2022  

UvietNet (17/9/2022): Hãng Kongsberg của Na Uy cho biết, Tây Ban Nha đã lựa chọn Naval Strike Missile để trang bị cho các tàu chiến hạm của mình.

Kongsberg đưa ra một tuyên bố nói rằng “Hải quân Tây Ban Nha sẽ mua Tên lửa tấn công Hải quân (NSM) để thay thế tên lửa Harpoon khi loại tên lửa này ngừng hoạt động”.

Hải quân Tây Ban Nha có kế hoạch trang bị NSM cho cả F-100 hiện có và F-110 mới. Thông tin bổ sung sẽ được thông báo khi hợp đồng được trao.



Kongsberg không thể cung cấp thêm bất kỳ bình luận nào về quy mô tiềm năng của hợp đồng này.

NSM là vũ khí tấn công chính xác, tầm xa, có công nghệ tàng hình quan trọng và được thiết kế để tìm và tiêu diệt tàu địch.

Kongsberg cho biết thiết kế khung máy bay và tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng cao giúp NSM có khả năng cơ động cực tốt. Tên lửa hoàn toàn thụ động, đã chứng minh khả năng lướt trên biển tuyệt vời và với các thao tác cơ động đầu cuối tiên tiến, nó sẽ sống sót trước các hệ thống phòng không của đối phương. Nhận dạng mục tiêu tự động (ATR) của thiết bị dò tìm đảm bảo rằng mục tiêu chính xác được phát hiện, nhận dạng và đánh trúng, trên biển hoặc trên đất liền.

 ----o00o----

www.Uviet.net