SNC chế tạo máy bay do thám mới cho Quân đội Hoa Kỳ

Ngày:24/09/2022  

UvietNet (24/9/2022): Sierra Nevada Corporation (SNC), một công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã phát triển một loại máy bay trinh sát, giám sát và tình báo độ cao (ISR) mới dựa trên khung máy bay phản lực kinh doanh Bombardier Global 6500.


SNC đang phát triển một nền tảng Tình báo, Giám sát và Trinh sát Trên không (AISR) mới được gọi là RAPCON-X nhằm đón đầu một chương trình của Quân đội Hoa Kỳ.


SNS nói rằng họ đang chi hơn 200 triệu đô la tiền riêng của mình để xây dựng một đội máy bay phản lực nhỏ trước chương trình khả thi của Hoa Kỳ. Hiện tại, tập đoàn đã sửa đổi hai chiếc Bombardier Global 6500 làm nguyên mẫu công nghệ tình báo, giám sát và trinh sát.

Tim Harper, giám đốc cấp cao về phát triển kinh doanh của bộ phận Mission and Technologies của SNC cho biết, công việc chế tạo máy bay RAPCON-X đã bắt đầu từ một năm trước, “trong nỗ lực chế tạo một thứ gì đó mà Quân đội và DoD cần.


Tim Harper giải thích, “SNC có lịch sử lâu đời trong việc phát triển các giải pháp cho những thách thức khó khăn và chúng tôi hiểu quá trình này không bao giờ kết thúc. Chúng tôi đã hoạt động trong ngành gần 60 năm và hiểu rằng đôi khi, nhu cầu xuất hiện với tốc độ không phù hợp với quy trình mua sắm của chính phủ. Phả hệ đã chứng minh của chúng tôi về việc cung cấp các giải pháp cho DOD và khách hàng quốc tế, kết hợp với đội ngũ kỹ sư hàng đầu của chúng tôi, mang lại cho chúng tôi khả năng xác định nhu cầu của ngày mai và giải quyết chúng ngay hôm nay. ”


Máy bay do thám mới có thể chứa một gói radar và tín hiệu tình báo do khách hàng lựa chọn. Tất cả các sửa đổi dành riêng cho quân sự đều được phát triển bằng kỹ thuật hệ thống dựa trên mô hình với thiết kế kiến ​​trúc mở có nghĩa là để chứa bất kỳ cảm biến nào mà người dùng cần để hoàn thành nhiệm vụ.


RAPCON-X được thiết kế để cung cấp thông tin tình báo về tín hiệu chiến thuật hoặc SIGINT kịp thời, chính xác và phù hợp nhất cho các chỉ huy. Thông tin tình báo thu thập được trong các nhiệm vụ RAPCON-X sẽ được gửi lại cho các nhà phân tích hoạt động tại các trạm mặt đất bên ngoài các khu vực thù địch.

 ----o00o----

www.Uviet.net