Quân đội Ấn Độ chế tạo máy bay không người lái Swarm phát triển nội địa.

Ngày:26/08/2022  

UvietNet (26/8/2022): Hệ thống máy bay không người lái Swarm gồm một số phương tiện trên không có khả năng sử dụng AI và có khả năng giao tiếp với trạm điều khiển cũng như trong số chúng.

Quân đội Ấn Độ sản xuất hệ thống máy bay không người lái Swarm nhằm sử dụng chúng trong cả các hoạt động tấn công và phòng thủ. Họ tin rằng nó sẽ cung cấp một lợi thế quyết định cho các chỉ huy chiến thuật đang tuyển dụng họ.



Quân đội Ấn hôm thứ Sáu cho biết, “Máy bay không người lái ấm đang được đưa vào Lực lượng Cơ giới hóa, nắm lấy các công nghệ phá cách, sẽ cung cấp một lợi thế cho Quân đội Ấn Độ trong việc đáp ứng các thách thức an ninh trong tương lai. ” ”

Theo nguồn tin Quân đội Ấn đã mua được máy bay không người lái Swarm từ hai công ty khởi nghiệp Ấn Độ. Ngoài ra, Quân đội Ấn cũng đã khởi xướng một trường hợp Make-II, Giám sát Tự hành và Máy bay không người lái có vũ trang (A-SADS) bao gồm một số cải tiến và cũng là phiên bản cho Khu vực Cao độ. ” ”

“Công nghệ Drone đã chứng minh là một nhân lực trong các hoạt động quân sự như rõ ràng từ việc ứng dụng của nó trong các cuộc xung đột gần đây trên toàn thế giới. Ngay cả trong bối cảnh của chúng tôi, những sự cố gần đây dọc biên giới đã chứng kiến sự gia tăng đáng chú ý của các sự cố liên quan đến các máy bay không người lái dọc biên giới của chúng tôi. ” ”

Quân đội Ấn đã rút ra kế hoạch triển vọng của mình về việc dẫn dắt các công nghệ hiện đại. Việc đẩy mạnh cho máy bay không người lái bầy cũng đến bởi những bài học rút ra từ các xung đột quốc tế đang diễn ra. “Ứng dụng máy bay không người lái bầy trong nhiều cuộc xung đột gần đây trên toàn thế giới đặc biệt là Armenia, Azerbaijan, Syria và các cuộc tấn công vào các bãi dầu ở Ả Rập Xê út và xung đột Nga-Ukraine gần đây đã nêu bật rõ khả năng của công nghệ niche này như lời Chào buổi sáng. ” một nguồn tin trong cơ sở an ninh nói.

“Chúng tôi cần máy bay không người lái Swarm để cung cấp cho các chỉ huy chiến thuật với một nhân lực lượng có khả năng cung cấp các đầu vào giám sát, thực hiện thu hoạch chặt chẽ của một khu vực cụ thể để xác nhận các đầu vào nhận được từ các Tình báo, Giám sát và Thám sát khác (ISR), nguồn lực, tham gia các mục tiêu khác nhau như xe bọc thép, xe B, pháo binh và thiết bị phòng không, kẻ thù các trung tâm điều khiển và cơ hội. ” đã thêm các nguồn.

Máy bay không người lái sẽ được bổ sung vào khả năng hoạt động là, tính năng Nhận diện mục tiêu Tự động (ATR) dựa trên Trí tuệ Nhân tạo (AI) cho phép máy bay không người lái tự động nhận diện các mục tiêu xe tăng, súng pháo, xe và người và hiển thị nó trên màn hình trạm điều khiển do đó giảm thiểu cơ hội nhà điều hành bỏ lỡ bất kỳ mục tiêu nào và cũng tạo điều kiện cho việc gắn kết bằng loại vũ khí phù hợp. ” ”

Hệ thống máy bay không người lái Swarm gồm một số phương tiện trên không có khả năng sử dụng AI và có khả năng giao tiếp với trạm điều khiển cũng như trong số họ. Các thuật toán Swarming dựa trên AI cho phép máy bay không người lái swarm tự động phân phối các nhiệm vụ cho chính họ, điều hướng đến khu vực được quan tâm, đảm bảo tránh va chạm trong quá trình di chuyển đến khu vực mục tiêu và tiến hành tìm kiếm khu vực này.

Một nhóm máy bay không người lái hoạt động kết hợp với lực lượng vận động mặt đất sẽ cung cấp "một khả năng vận động trên không trong cả các hoạt động tấn công và phòng thủ, từ đó nâng cao tiềm năng chiến đấu của lực lượng mặt đất. ” các nguồn tin nói.

Có nhiều dự án hơn mà Quân đội đang vận hành với sự giúp đỡ của học viện và đã "đang tham gia các Viện Công nghệ Ấn Độ (IIT) để giúp chúng tôi đáp ứng các yêu cầu công nghệ ních của mình, '' các nguồn tin bổ sung cho biết.

 ----o00o----

www.Uviet.net