Nga " đánh cắp" trực thăng của Ukraine để chuyển đổi thành máy bay không người lái

Ngày:26/08/2022  

UvietNet (28/8/2022): Công ty Trực thăng Nga, một bộ phận của Tập đoàn Nhà nước Rostec, đã công bố một hệ thống máy bay điều khiển từ xa mới tại triển lãm vũ khí “Quân sự 2022”.

“BAS-750 là“ anh cả ”của dòng máy bay không người lái BAS-200. Nó tiếp tục dòng các hệ thống không người lái đa chức năng có khả năng giải quyết một loạt các nhiệm vụ. Đó là các công trình tìm kiếm, đo đạc, bản đồ, giám sát đất nông nghiệp, đường xá, hồ chứa, cơ sở hạ tầng dầu khí, đường dây cung cấp điện, thông tin liên lạc và đường ống, cũng như vận chuyển hàng hóa. Oleg Yevtushenko, Giám đốc điều hành của Rostec tuyên bố, chiến drone này có khả năng vận chuyển hàng hóa nặng tới 200 kg bằng đường hàng không với tốc độ 180 km /h.


BAS-750 được thiết kế để theo dõi và giám sát video trên không, vận chuyển và giao hàng cũng như chuyển tiếp vô tuyến. Máy bay không người lái có khả năng mang theo 200kg hàng hóa và bay hơn 150 km.

Oleg Gulyaev còn cho biết: “Trong một cấu hình điển hình, máy bay không người lái cánh quay được trang bị hệ thống quang điện tử, năm camera quay quanh ngày đêm và khả năng quay trở lại điểm khởi hành ngay cả khi không có dữ liệu định vị vệ tinh. Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Trực thăng Nga nắm giữ.

Tuy nhiên, Điều đáng chú ý là máy bay trực thăng AK1-3 Sanka của Ukraine dường như đã trở thành nguồn gốc cho hệ thống máy bay điều khiển từ xa mới này của Nga.


Theo một số báo cáo, giống như một báo cáo từ trang Wing.com.ua, chiếc drone được tiết lộ kết hợp bộ điều khiển từ xa của Belarus được lắp đặt với máy bay trực thăng AK1-3 của Ukraine, được chuyển giao cho Nga trước năm 2013.


AK1-3 Sanka là một máy bay trực thăng tiện ích hạng nhẹ hai chỗ ngồi, ba cánh, một động cơ do công ty Aerocopter có trụ sở tại Ukraine sản xuất .

 ----o00o----

www.Uviet.net