Nước Anh gửi thêm nhiều bệ phóng tên lửa hạng nặng tới Ukraine

Ngày:14/08/2022  

UvietNet (14/8/2022): Theo Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace, Anh Quốcsẽ gửi thêm các hệ thống tên lửa phóng nhiều lần (MLRS) tới Ukraine như một phần của gói viện trợ quân sự tiếp theo.


Ông Ben Wallace tuyên bố, Anh Quốc cũng sẽ cung cấp một số lượng lớn tên lửa dẫn đường chính xác M31A1 có thể tấn công các mục tiêu cách xa tới 80 km, cho phép Ukraine tiếp tục tự vệ trước pháo hạng nặng của Nga, Ben Wallace tuyên bố.


“Đợt hỗ trợ quân sự mới nhất này sẽ cho phép Lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục bảo vệ trước sự xâm lược của Nga và việc sử dụng bừa bãi các loại pháo tầm xa,” Wallace nói.

Ông cũng lưu ý rằng Anh và cộng đồng quốc tế vẫn phản đối cuộc chiến phi pháp này và sẽ sát cánh, cung cấp viện trợ quân sự phòng thủ cho Ukraine để giúp họ chống lại cuộc xâm lược của Putin.


Quân đội Ukraine đã được đào tạo ở Anh về cách sử dụng các bệ phóng để họ có thể phát huy tối đa hiệu quả của các hệ thống. Điều này là bên cạnh cam kết của Vương quốc Anh sẽ đào tạo tới 10.000 binh sĩ Ukraine các kỹ năng chiến trường bộ binh trong những tháng tới. Canada, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan và Hà Lan đều đã thông báo sẽ hỗ trợ chương trình này.


Dựa trên nỗ lực này, Bộ trưởng Quốc phòng sẽ đồng tổ chức Hội nghị Copenhagen cho các Đồng minh Phòng thủ Bắc Âu của Ukraine vào thứ Năm ngày 11 tháng 8, để thảo luận thêm về hỗ trợ lâu dài cho Ukraine về đào tạo, trang thiết bị và kinh phí.


Nhận thức được lòng dũng cảm và quyết tâm không ngừng của người dân Ukraine, Vương quốc Anh và các đồng minh sẽ bắt đầu thiết lập một kế hoạch hành động để hỗ trợ Ukraine vào năm 2023 và xa hơn nếu cần thiết, khi họ tiếp tục đấu tranh cho tự do và chủ quyền của mình.

 ----o00o----

www.Uviet.net