Ukraine nói rằng họ đã bắn rơi 3 chiếc trực thăng Ka-52 của Nga trong hai ngày

Ngày:15/08/2022  

UvietNet (15/08/2022): Ít nhất 3 trực thăng tấn công Ka-52 Hokum-B của Nga đã bị bắn rơi, Bộ Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine thông báo hôm thứ Hai.


“Ngày 15 tháng 8, tại vùng Donetsk, vào khoảng 8 giờ sáng, một đơn vị tên lửa phòng không của Lực lượng Phòng không đã bắn rơi một máy bay trực thăng Ka-52 khác của lực lượng chiếm đóng Nga”, lệnh này cho biết trên Facebook.


Bài báo cho biết đây là chiếc trực thăng Ka-52 thứ ba của Nga bị Lực lượng Phòng vệ Ukraine bắn rơi trong hai ngày.

Lực lượng Ukraine cũng công bố đoạn phim về những gì họ nói là hậu quả của việc các binh sĩ của họ bắn hạ một máy bay trực thăng của Nga.


Nhóm các nhà nghiên cứu tại  blog Oryx , chuyên tính toán thiệt hại thiết bị quân sự của Nga ở Ukraine, tuyên bố rằng Lực lượng Nga đã mất ít nhất 15 máy bay trực thăng tấn công Ka-52 hiện đại kể từ khi cuộc xâm lược bắt đầu vào ngày 24/2.

Video:


Cơ quan xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport cho biết, Ka-52 là loại trực thăng cơ động cao được trang bị một tổ hợp vũ khí mạnh mẽ và có khả năng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ chiến đấu nào với hiệu quả cao.


“Ka-52 có khả năng sống sót trong chiến đấu và sức mạnh chiến đấu cao, nó có thể hoạt động suốt ngày đêm, nó có nhiều loại vũ khí trên không và cao. Đây là chiếc trực thăng duy nhất trên thế giới được trang bị Hệ thống phóng & hấp thụ xung kích Hệ thống, ”Rosoboronexport cho biết trên trang web của mình.

 ----o00o----

www.Uviet.net