Quân đội Nga sử dụng Pháo tự hành chống Tank hiếm hoi bắn vào các mục tiêu của Ukraine

Ngày:12/08/2022  

UvietNet (12/08/2022): Quân đội Nga tích cực sử dụng các Pháo tự hành chống Tank hiếm hoi của mình để chống lại Ukraine ở tiền tuyến.


Truyền thông Nga đã công bố đoạn phim ghi lại cảnh quân đội nước này bắn tên lửa chống Tank Khrizantema-S vào quân đội Ukraine ở các khu vực Donetsk và Mykolaiv.


Đoạn video mới nhất được cho là cho thấy hệ thống tên lửa 9K123 Khrizantema-S của Nga hạ gục một tháp nước ở hướng Mykolaiv.


9K123 Khrizantema-S (NATO định danh là AT-15 Springer) là một hệ thống tên lửa chống Tank tự hành (ATGM) của Nga. Nó là một thiết giáp sử dụng tên lửa dẫn đường chống các mục tiêu thiết giáp, được thiết kế đặc biệt cho các tình huống chiến thuật đòi hỏi tác chiến chống Tank.

Theo nhà môi giới vũ khí nhà nước Rosoboronexport của Nga, Khrizantema được thiết kế để chống lại xe Tank hiện đại và tương lai, xe chiến đấu bộ binh và các mục tiêu bọc thép hạng nhẹ khác, công trình kỹ thuật, tàu thuyền nhanh, mục tiêu trên không ở độ cao thấp và tốc độ thấp, nhân lực trong các hầm trú ẩn và trong mở, cả ngày lẫn đêm, trong bất kỳ thời tiết nào, trong không khí đầy khói bụi.

Hệ thống này được đưa vào trang bị cho các lực lượng vũ trang Nga vào năm 2005. Những phương tiện chiến đấu này được chế tạo với số lượng rất ít.

 ----o00o----

www.Uviet.net