Máy bay không người lái MQ-25 của Hải quân Hoa Kỳ vừa tiến gần hơn một bước tới trạng thái sẵn sàng cho chiến tranh

Ngày:11/07/2022  

UvietNet (): Bộ Tư lệnh Hệ thống Hàng không Hải quân Hoa Kỳ tuần trước thông báo rằng Văn phòng Chương trình drone (PMA-268) của Hải quân đã tiến hành sự kiện tích hợp phòng thí nghiệm đầu tiên từ ngày 28 đến 30 tháng 6 tại Pax River để chứng minh cách Trạm Kiểm soát Mặt đất (GCS) của MQ-25 sẽ chỉ huy các máy bay không người lái trên môi trường Hàng không mẫu hạm. 


Nhóm chính phủ và hai đối tác hàng đầu trong ngành đã dẫn đầu nỗ lực tại Phòng thí nghiệm Tích hợp và Kiểm tra Hệ thống (STIL) của chương trình, nơi GCS của Lockheed Martin lần đầu tiên điều khiển phương tiện hàng không Phần cứng trong vòng (HITL) của Boeing. HITL sử dụng phần cứng và phần mềm của máy bay để cung cấp vật thay thế thực tế cho phương tiện bay.


“Thành tích này là kết quả của nhiều tuần chuẩn bị và cống hiến của các đội có tay nghề cao,” TJ Maday, giám đốc phòng thí nghiệm MQ-25 và tích hợp cho biết. “Việc kết hợp nhiều hệ thống lại với nhau không bao giờ là điều dễ dàng, nhưng sự hợp tác giữa chính phủ / nhóm ngành cùng nhau, hiểu các vấn đề và tìm ra giải pháp đã làm nên thành công của sự kiện này. Chúng tôi đã học được cách thức hoạt động của toàn bộ hệ thống và việc học hỏi và khám phá sớm là chìa khóa để giữ cho chương trình tiếp tục phát triển ”.

Maday cho biết nhóm đã đặt mục tiêu gửi một lệnh cơ bản giữa GCS và HITL. Để đáp ứng mục tiêu đó, Boeing và Lockheed Martin cần cung cấp phần mềm chức năng để chính phủ thực hiện GCS, HITL và các thành phần mạng cho phép kết nối giữa các hệ thống.

“Nhóm đã đạt được mục tiêu ban đầu trước thời hạn và sử dụng thời gian còn lại để thực hiện nhiều chức năng hơn như gửi lệnh taxi,” Maday nói. “Họ cũng mô phỏng một liên kết bị mất để xác minh các chỉ báo hiển thị GCS phù hợp, đây là một chức năng quan trọng để đảm bảo kết nối mạng giữa các môi trường phát triển.”


Vào mùa thu này, nhóm nghiên cứu có kế hoạch mô phỏng một chuyến bay hoàn chỉnh bằng cách sử dụng phương tiện hàng không HTIL và cũng sẽ trình diễn các “liên kết” chuyển đổi với máy bay cũng như thêm phần cứng và phần mềm khác của máy bay vào hỗn hợp.


Đại úy Sam Messer, người quản lý chương trình PMA-268 cho biết: “Thật tuyệt khi thấy nhóm kết hợp làm việc song song, học hỏi và cuối cùng chứng tỏ sự thành công. “Đây là cách chúng tôi đạt được IOC [Năng lực hoạt động ban đầu] —chúng tôi tích hợp, kiểm tra và học hỏi sớm và đúng tốc độ.”


MD-5 GCS là một phần của Hệ thống kiểm soát nhiệm vụ hàng không trên tàu sân bay không người lái (UMCS), hệ thống cần thiết cho chỉ huy và điều khiển MQ-25A. UMCS cũng bao gồm các sửa đổi cơ sở hạ tầng trên tàu sân bay và khu vực bờ, Hải quân sản xuất thiết bị phụ trợ và tích hợp với các hệ thống chỉ huy, điều khiển, thông tin liên lạc, máy tính và tình báo (C4I).


MQ-25 sẽ là máy bay không người lái hoạt động trên Hàng Không Mẫu Hạm đầu tiên trên thế giới cung cấp khả năng tiếp nhiên liệu trên không cho hạm đội.

 ----o00o----

www.Uviet.net