Ukraine cáo buộc Nga đánh bom 'dã man' ở Mariupol

Ngày:20/04/2022  

UvietNet (20/4/2022): Giới chức Ukraine cáo buộc Nga ném bom ‘man rợ’ vào Mariupol, thành phố cảng này đang bị quân Nga bao vây ở miền đông Ukraine.

Nga đánh bom 'dã man' ở Mariupol

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksandr Motuzyanyk cho biết: “Lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu xâm lược vũ trang, máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đã thực hiện các cuộc không kích - cuộc không kích này được thực hiện vào thành phố Mariupol”.

Bộ Quốc phòng Nga cũng chia sẻ đoạn phim cho thấy khoảnh khắc ném bom rải thảm nhà máy thép Mariupol.

Không quân Nga được cho là đã sử dụng máy bay ném bom chiến lược tầm xa và tấn công đối hải Tupolev Tu-22M3 Backfire của mình để thả bom không điều khiển vào quân đội Ukraine tại thành phố Mariupol bị bao vây.

Trước đó, một video xuất hiện trên mạng xã hội, được cho là được quay gần đây ở miền đông Ukraine, cho thấy rõ ràng máy bay ném bom Backfire.


Điều này cho thấy một sự leo thang lớn trong Chiến tranh giữa hai nước, nổ ra vào tháng Hai và chủ yếu ở khu vực Donbas đang tranh chấp.

Các lực lượng Nga tìm cách chiếm Mariupol, tạo cầu nối trên đất liền với Crimea, mở rộng khu vực chiếm đóng tại các vùng cộng hòa tự xưng ở Donetsk và Luhansk - và có thể bao vây lực lượng chiến đấu chính của Ukraine đang chống lại nó.

 ----o00o----

www.Uviet.net