Quân đội Hoa Kỳ xác nhận một thiên thạch giữa các vì sao từng va vào Trái đất vào năm 2014

Ngày:20/04/2022  

UvietNet (20/4/2022): Các mảnh vỡ của vật thể được di chuyển bị đốt cháy tan vỡ trong khi các phần còn lại có thể đang nằm ở đáy biển Thái Bình Dương.

Vật thể bí ẩn có hình thuôn dài Oumuamua có khả năng đi vào biên niên sử khoa học khi du khách giữa các vì sao đầu tiên được phát hiện trong hệ mặt trời của chúng ta, nhưng hiện tại rõ ràng một ít mảnh vụn thiên thạch khác đã đập vào bầu khí quyển của chúng ta vài năm trước đó cũng đến từ không gian sâu thẳm.


Vào năm 2019, hai trong số các nhà nghiên cứu Harvard đã nghiên cứu chuyên sâu về Oumuamua đã soạn thảo một bài báo mới cho rằng một thiên thạch có tốc độ cực cao đã làm cháy một đường mòn xuyên qua bầu khí quyển vào năm 2014 cũng là giữa các vì sao. Hồ sơ về tác động của nó và những gợi ý về nguồn gốc bất thường của nó đã bị che khuất trong cơ sở dữ liệu quả cầu lửa của NASA trong nhiều năm.


"Tốc độ ... cao của nó ngụ ý có thể có nguồn gốc từ bên trong sâu của một hệ hành tinh hoặc một ngôi sao trong đĩa dày của dải Ngân hà", đọc tóm tắt của bài báo của sinh viên Amir Siraj và nhà thiên văn học kỳ cựu Avi Loeb.

Tuy nhiên, như Siraj nói với Vice gần đây, việc đánh giá đồng cấp và công bố bài báo đã được tiến hành vì quân đội Mỹ đã phân loại một số dữ liệu cần thiết để xác nhận các tính toán của các nhà khoa học.

Logjam quan liêu đó giờ dường như đã bị phá vỡ.

Một bản ghi nhớ bất thường từ Bộ Tư lệnh Không gian Hoa Kỳ cho người đứng đầu bộ phận khoa học của NASA đã được chia sẻ qua tài khoản Twitter USSC vào tuần trước sau khi phó chỉ huy, Trung tướng John Shaw tiết lộ sự tồn tại của nó tại Hội nghị chuyên đề về không gian hàng năm ở Colorado.


"Tiến sĩ Joel Mozer, Nhà khoa học trưởng của Bộ Chỉ huy Hoạt động Không gian ... đã xem xét phân tích dữ liệu bổ sung có sẵn cho Bộ Quốc phòng liên quan đến phát hiện này", bản ghi nhớ viết. "Tiến sĩ Mozer xác nhận rằng ước tính vận tốc được báo cáo cho NASA là đủ chính xác để chỉ ra quỹ đạo giữa các vì sao."

Thiên thạch được ước tính là tương đối nhỏ, có thể chỉ bằng kích thước của một lò vi sóng. Điều này có nghĩa là phần lớn nó có khả năng bị đốt cháy khi ma sát trong bầu khí quyển và bất kỳ phần nào còn lại đã rơi xuống Thái Bình Dương. 

Tuy nhiên, Siraj đang xem xét khả năng tìm kiếm bất kỳ mảnh nào còn sót lại dưới đáy đại dương, mà Loeb tin rằng có thể thu thập bằng chứng về sự sống từ các hệ sao khác.

Loeb nói với tôi vào năm 2019. “Thiên thạch được báo cáo đã đi vào hệ mặt trời với tốc độ 60 km/s [134.216 dặm /giờ]. quỹ đạo của Trái đất xung quanh một ngôi sao giống như mặt trời, nhưng nằm trong vùng sinh sống của các ngôi sao lùn, do đó cho phép các vật thể như vậy mang sự sống từ hành tinh mẹ của chúng. "  

Kể từ đó, Loeb đã trở thành một nhân vật gây tranh cãi trong giới khoa học vì cho rằng "lời giải thích đơn giản nhất" cho nguồn gốc của Oumuamua là nó được tạo ra bởi trí thông minh ngoài Trái đất. 

Đó là một giả thuyết khó chứng minh, vì Oumuamua hiện đang tăng tốc rời xa chúng ta trong không gian sâu thẳm. Tương tự như vậy, khả năng tìm thấy một mảnh thiên thạch dưới đáy đại dương cũng tốt như chỉ chờ ET đến trực tiếp xuất hiện tại Harvard. 

Oumuamua là một vật thể liên sao xuất hiện và di chuyển qua hệ Mặt Trời. Nó được phát hiện trên quỹ đạo hyperbol của Robert Weryk vào ngày 19 tháng 10 năm 2017 với những quan sát được thực hiện bởi kính thiên văn Pan-STARRS khi vật thể này nằm cách Trái Đất khoảng 0,2 AU

Được xuất bản lần đầu tiên vào ngày 12 tháng 4 năm 2022 lúc 8:23 sáng theo giờ PT.

 ----o00o----

www.Uviet.net