Nga không kích gần biên giới Ba Lan, khiến 35 người chết và 134 người bị thương

Ngày:13/03/2022  

UvietNet (13/03/2022): Các lực lượng Nga đã bao vây các thành phố trên khắp Ukraine vào sáng Chủ nhật, ngăn chặn các thường dân chạy trốn bạo lực và bắn vào các mục tiêu dân sự.

Nga tiếp tục bắn phá các thành phố khác nhau, tung ra các cuộc không kích đẩy mạnh các cuộc pháo kích bên ngoài thủ đô Kyiv.

Các binh sĩ Ukraine sẵn sàng tại một trạm kiểm soát ở Irpin, Ukraine khi cuộc chiến Ukraine-Nga vẫn tiếp diễn vào ngày 12/3/2022.

Báo động không kích lại vang lên ở hầu hết các khu vực của Ukraine, theo các báo cáo địa phương.

Các quan chức Ukraine cho biết hôm Chủ nhật, các máy bay Nga đã bắn 8 tên lửa vào Trung tâm gìn giữ hòa bình và an ninh quốc tế Yaroviv gần thành phố Lviv, chỉ cách biên giới Ba Lan 10 dặm vào khoảng 6 giờ sáng theo giờ địa phương.

Theo các quan chức, ít nhất 35 người thiệt mạng và 134 người bị thương.

Nhiều xe cứu thương được nhìn thấy đi đến và đi từ cơ sở quân sự Yavoriv ở Novoiavorivsk, Ukraine vào ngày 13/03 năm 2022.

IPSC là một căn cứ quân sự lớn bao gồm một trung tâm đào tạo binh lính, chủ yếu cho các sứ mệnh gìn giữ hòa bình, đã được Hoa Kỳ hỗ trợ trong quá khứ.

Một bệnh nhân được nhân viên y tế hỗ trợ khi đến Bệnh viện quận Novoiavorivsk ở Novoiavorivsk, Ukraine vào ngày 13/03 năm 2022.

Tại thành phố cảng chiến lược Mariupol ở phía nam Ukraine - nơi đã bị tàn phá bởi các cuộc ném bom không ngừng của Nga - những nỗ lực cung cấp thực phẩm, nước uống và thuốc men cho thành phố có 430.000 dân này đã bị ngăn cản bởi một ngày pháo kích tàn bạo khác vào thứ Bảy.

Thi thể một dân thường nằm trên cáng trên con đường được sử dụng làm lối đi sơ tán ở ngoại ô Kyiv, Ukraine vào ngày 12/03 năm 2022.


Hơn 1.500 người đã chết ở Mariupol trong cuộc bao vây, theo văn phòng thị trưởng, nơi cho biết cuộc pháo kích thậm chí đã làm gián đoạn nỗ lực chôn cất những người chết trong các ngôi mộ tập thể.


Các cuộc đàm phán giữa các quan chức Ukraine và Nga nhằm đạt được một thỏa thuận ngừng bắn một lần nữa lại đổ vỡ vào thứ Bảy.

Ảnh: Một người đàn ông bước vào một cái hố đất khổng lồ được tạo ra bởi tác động của một quả bom trên không đã phá hủy một trung tâm văn hóa ở làng Byshiv ngoại ô Kyiv, Ukraine vào ngày 12/03 năm 2022.

Mỹ đã cam kết gửi thêm 200 triệu USD vũ khí nhưng Nga đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc đối với Mỹ và các đồng minh rằng việc vận chuyển vũ khí tới Ukraine sẽ được coi là "mục tiêu hợp pháp" đối với lực lượng Nga.

Tổng thống Ukraine, ông Zelensky cho biết Nga cần phải ném bom rải thảm Kyiv và giết người dân của họ để chiếm lấy thành phố, trước một cuộc tấn công tổng lực được dự đoán trước vào thủ đô khi các lực lượng Nga cố gắng bao vây nó. Cho đến nay, khoảng 2 triệu người đã rời khỏi thành phố, theo tổng thống.

“Họ sẽ chỉ đến đây nếu họ giết tất cả chúng ta,” ông nói. "Nếu đó là mục tiêu của họ, hãy để họ đến."

Một đoàn xe hàng trăm người đang chạy trốn khỏi Peremoha, một vùng ngoại ô cách Kyiv khoảng 12 dặm về phía đông bắc, đã buộc phải quay trở lại khi bị các lực lượng Nga pháo kích khiến 7 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em, Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố hôm thứ Bảy.

ẢNH: Một thành viên của quân đội thân Nga được nhìn thấy trên đỉnh một chiếc xe bọc thép ở vùng Donetsk của Ukraine vào ngày 12 /03 năm 2022.

Moscow tuyên bố sẽ thiết lập các hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường ra khỏi khu vực xung đột, nhưng các quan chức Ukraine cáo buộc Nga phá vỡ các con đường đó và bắn vào dân thường.


Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết chỉ 9 trong số 14 hành lang đã được thỏa thuận mở cửa vào thứ Bảy và khoảng 13.000 người đã sử dụng chúng để di tản khắp đất nước.

Người dân phản đối vụ bắt cóc Thị trưởng Ivan Fedorov bên ngoài một tòa nhà hành chính ở Melitopol, Ukraine vào ngày 12 tháng 3 năm 2022. Đoạn phim CCTV cho thấy binh lính Nga bắt giữ Thị trưởng Melitopol Ivan Fedorov.

Theo Quốc hội Ukraine, Thị trưởng Melitopol Ivan Fedorov đã “từ chối hợp tác” với các lực lượng Nga.

Lực lượng Nga đã bổ nhiệm thị trưởng Melitopol mới sau khi bắt cóc ông Ivan Fedorov

Một quan chức Ukraine cho biết, binh lính Nga đã cướp một đoàn xe nhân đạo đang cố gắng tiếp cận Mariupol và chặn một đoàn xe khác. Các lực lượng Nga hiện đang kiểm soát vùng ngoại ô phía đông thành phố khi họ leo thang bao vây cảng trong nỗ lực thiết lập một hành lang trên bộ tới Crimea mà nước này đã chiếm giữ từ Ukraine vào năm 2014.


Mariupol đã không có nước hoặc điện trong hơn một tuần. Nhóm viện trợ Bác sĩ không biên giới cho biết cư dân đang chết vì thiếu thuốc và đang tháo đường ống sưởi để lấy nước uống.

Một chiếc xe buýt chở người tị nạn Ukraine bị lật và gặp nạn ở Ý. Ít nhất một người thiệt mạng trong vụ va chạm và khoảng 50 hành khách bị thương.

Ở Irpin, một vùng ngoại ô cách trung tâm Kyiv khoảng 12 dặm về phía tây bắc, các thi thể nằm ngoài trời trên đường phố và trong một công viên vào hôm thứ Bảy.

Zelensky đã cố gắng tập hợp người dân của mình để tiếp tục kháng chiến chống lại quân xâm lược Nga. Ông nói: “Chúng tôi không có quyền từ bỏ sự bào chữa của mình, bất kể điều đó có khó khăn đến đâu.

Hôm thứ Bảy, Zelensky báo cáo rằng 1.300 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xâm lược của Nga bắt đầu cách đây 17 ngày vào ngày 24 tháng Hai.

Ảnh: bản đồ Nga xâm lược Ukraine kể từ ngày 11/03 năm 2022.

Chính phủ Ukraine cho biết hàng nghìn dân thường đã thiệt mạng, trong đó có ít nhất 79 trẻ em Ukraine. Theo cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc, ít nhất 2,5 triệu người đã chạy trốn khỏi đất nước, hơn 1,5 triệu người đã vượt biên sang Ba Lan.

Lực lượng Nga đã tấn công ít nhất hai chục bệnh viện và cơ sở y tế, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Những kẻ xâm lược Nga dường như đã phải vật lộn hơn nhiều so với dự kiến trước sự phòng thủ quyết liệt của các máy bay chiến đấu Ukraine, tuy nhiên lực lượng đông hơn và đông hơn của chúng có thể bị tiêu diệt bởi các cuộc tấn công không ngừng của Nga.

 ----o00o----

www.Uviet.net