Lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ nhận thêm chú khuyển robot

Ngày:21/04/2022  

UvietNet (21/4/2022): Tuần trước, Căn cứ Vệ binh Quốc gia Không quân Portland (PANGB) nói với các phóng viên rằng họ hài lòng với công nghệ tiên tiến do Ghost Robotics phát triển, được gọi là Phương tiện Mặt đất tự hành Bốn phương Quadrupedal Unmanned Ground Vehicle (QUGV).

Hôm thứ Sáu, thông cáo báo chí cho biết việc bổ sung mới cho gia đình PANGB đã được Phi đội Lực lượng An ninh số 142 chăm sóc. Cơ thể giống như răng nanh của QUGV phản chiếu những tia nắng từ bên ngoài của nó, và chỉ với một cú nhấp chuột, nó sẽ được đánh thức.

Hạ sĩ quan hậu cần và tài nguyên của Phi đội 142 Lực lượng An ninh, Tech. Sgt. Jamie Cuniff, đã làm việc với công nghệ mới kể từ khi nó đến PANGB.

“Chúng tôi đang đi đầu trong toàn bộ khía cạnh an ninh này, người bảo vệ tự trị này như họ nói, điều này khiến tôi cảm thấy thực sự tốt và tự hào khi được ở trong đơn vị,” Cuniff nói.

Cuniff là người ủng hộ chính cho việc áp dụng chú chó robot và là lực lượng hàng đầu trong việc chuẩn bị cho nó sẵn sàng cho nhiệm vụ an ninh tại đây.

“Từ quan điểm bảo mật, nó sẽ mang lại lợi ích cho chúng tôi theo cách nó cung cấp một số phản hồi video thời gian thực và cũng hoạt động như một biện pháp ngăn chặn,” Cuniff nói.

Robot bán tự động này được lập trình để giảm thiểu khả năng tiếp xúc với nguy hiểm của con người. Các khả năng độc đáo của robot, bao gồm cả gói cảm biến của nó, tạo ra một lợi thế đáng chú ý cho an ninh cơ sở.

“Nó sẽ cung cấp cho chúng tôi nhiều hơn theo cấp số nhân, nhận thức về tình huống mặt đất theo thời gian thực”, Chỉ huy Lực lượng An ninh số 142, Trung tá Ryan Barton cho biết. “Tôi thấy con chó mang lại rất nhiều khả năng bổ sung trên đường. Giả sử chúng tôi có chuông báo về tòa nhà hoặc một sự kiện mà chúng tôi cần phản hồi khi cài đặt - con chó có thể đi cùng chúng tôi hoặc trước tiên và cung cấp cho chúng tôi nguồn cấp dữ liệu video về những gì đang diễn ra bên trong tòa nhà, đồng thời cung cấp giao diện hai chiều cho phép chúng tôi khả năng bắt đầu ảnh hưởng đến tình hình trong khi các Hậu vệ khác phản ứng. ”

Robot có thể theo dõi độc lập chu vi của căn cứ, chịu đựng nhiều loại địa hình, quét khu vực bằng nhiều loại camera khác nhau, di chuyển khoảng cách xa trong một lần sạc, cung cấp khả năng giám sát tích cực khu vực và chuyển thông tin đó lại cho những người trong Bộ phận an ninh Lực lượng Phi đội thông qua các phương tiện an toàn. Người bảo vệ có thể làm gián đoạn chức năng tự quản của con chó bất cứ lúc nào và điều khiển nó theo cách thủ công, như một phương tiện để tập trung hoặc chỉ đạo khả năng dựa trên tình huống.

Barton nói: “Đây là kiểu thay đổi mà tất cả chúng ta nên phấn đấu. “Có thể không phải là một chú khuyển robot, nhưng để tìm những thứ mà con người không nhất thiết phải làm hoặc làm không tốt và kết hợp công nghệ hoặc một số phiên bản đổi mới để giải phóng nhân lực đồng thời nâng cao năng lực.”

Việc sử dụng khuyển robot sẽ ngăn những chú khuyển thật và con người gặp nguy hiểm một cách không cần thiết. Ngoài ra, các khả năng của máy ảnh cung cấp thông tin mà mắt người không thể nhận biết được. Theo Barton, trong tương lai, căn cứ đang nỗ lực để có thêm hai QUGV, với tổng số ba con chó robot, nhằm tăng cường an ninh cho căn cứ, bảo vệ nhân viên cũng như tài sản nhiệm vụ của chúng tôi.

Sự bổ sung mới này cho Cánh thứ 142 mang lại khả năng nâng cao hiệu quả nhiệm vụ của PANG thông qua khả năng phát hiện và cảnh báo bổ sung, giải phóng thời gian để hậu vệ trở nên thành thạo hơn trong bộ kỹ năng của họ, khi chúng ta tiến vào tương lai.


 ----o00o----

www.Uviet.net