AeroVironment tặng hơn 100 máy bay không người lái do thám cho Ukraine

Ngày:29/04/2022  

UvietNet (29/4/2022): Công ty Aero Environmental có trụ sở tại Mỹ sẽ cung cấp hơn 100 hệ thống máy bay không người lái Quantix Recon (UAS) và các dịch vụ huấn luyện hoạt động cho Bộ Quốc phòng Ukraine và các lực lượng lãnh thổ trong bối cảnh cuộc chiến chống Nga đang diễn ra.


Theo ghi nhận của công ty, khoản quyên góp đã được trao cho Đại sứ và Tùy viên Quốc phòng tại Đại sứ quán Ukraine bởi Chủ tịch AeroVironment, chủ tịch và giám đốc điều hành Wahid Nawabi trong cuộc gặp trực tiếp vào tuần trước.

Ông Nawabi cho biết: “Khi cuộc chiến của quân đội Ukraine để bảo vệ quê hương và bảo vệ tự do của quốc gia trước sự xâm lược của Nga, nhu cầu của họ về các giải pháp có thể cung cấp khả năng bảo vệ lực lượng và nhân rộng lực lượng,” ông Nawabi nói. “Khoản quyên góp này sẽ cung cấp cho các nhà khai thác một công cụ có thể bay mà không bị quân địch phát hiện và không bị ảnh hưởng bởi các thiết bị gây nhiễu tần số vô tuyến để cung cấp khả năng trinh sát chính xác và nhanh chóng các khu vực từ xa, không thể tiếp cận của chiến trường đang thay đổi động.

Sử dụng thông tin tình báo có thể hành động được thu thập bởi Quantix Recon, các nhà điều hành có thể tiến hành lập kế hoạch và xác minh nhiệm vụ nhanh chóng để giúp các lực lượng mặt đất của Ukraine không bị tổn hại. AeroVironment rất vinh dự được hỗ trợ người dân Ukraine, ”Nawabi nói thêm.

Quantix Recon UAS của AeroVironment là một giải pháp trinh sát hoàn toàn tự động, nhẹ, dễ triển khai, cung cấp thông tin tình báo có thể hành động theo yêu cầu bằng cách sử dụng hình ảnh địa hình, thảm thực vật và cơ sở hạ tầng có độ phân giải cao, được tham chiếu địa lý. Với thiết kế cất và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) lai độc đáo, Quantix Recon kết hợp những ưu điểm VTOL của một máy bay không người lái đa động cơ với phạm vi, tốc độ và hiệu quả của một máy bay không người lái cánh cố định. Với tính năng vận hành chuyến bay hoàn toàn tự động, UAS có thể khảo sát tới 1,6 km vuông (0,6 dặm vuông) hoặc 20 km tuyến tính (12,4 dặm) cho mỗi chuyến bay pin đơn 45 phút.


Việc cung cấp UAS Quantix Recon độc lập với các hệ thống tên lửa chiến thuật AeroVironment khác và UAS đã được Chính phủ Hoa Kỳ cung cấp cho Ukraine. Nửa đầu của lô hàng Quantix Recon UAS được tặng này dự kiến ​​sẽ được giao trong tuần này với việc đào tạo vận hành sẽ bắt đầu ngay lập tức.

 ----o00o----

www.Uviet.net