Robinhood sa thải 9% số nhân viên

Ngày:27/04/2022  

UvietNet (27/4/2022): Nền tảng giao dịch chứng khoán Robinhood Markets Inc. , đã trải qua một thời kỳ tăng trưởng siêu tốc được thúc đẩy bởi sự điên cuồng của cổ phiếu meme trong đại dịch COVID-19, hiện đang phải trải qua một đợt thoái lui.

  • Công ty đang sa thải khoảng 9% nhân viên toàn thời gian 
  • Tin tức này đã khiến cổ phiếu giảm 5% trong giao dịch kéo dài.
  • Tổng số nhân viên của công ty là 3.800 người vào cuối năm 2021.


Giám đốc điều hành của Robinhood, Vlad Tenev, đã đưa ra thông báo này trong một bài đăng trên blog sau cuộc họp của công ty.

Teney nói: “Sự tăng trưởng số lượng nhân viên nhanh chóng này đã dẫn đến một số vai trò và chức năng công việc trùng lặp, đồng thời có nhiều lớp và độ phức tạp hơn mức tối ưu. "Sau khi xem xét cẩn thận tất cả các yếu tố này, chúng tôi xác định rằng việc cắt giảm nhân viên của Robinhood là quyết định đúng đắn để cải thiện hiệu quả, tăng tốc độ của chúng tôi và đảm bảo rằng chúng tôi đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng."

Sự tăng trưởng của Robinhood được giúp đỡ bởi các nhà đầu tư trẻ giao dịch tại nhà trên tiền điện tử và cổ phiếu như GameStop Corp. và AMC Inc. trong đại dịch COVID-19.

Công ty đã công bố kế hoạch vào tháng 3 để kéo dài thời gian giao dịch cho khách hàng thêm 6,5 giờ giao dịch mỗi ngày.

Vlad Tenev CEO của ứng dụng mua bán chứng khoán Robinhood

Tenev cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy nhanh đà phát triển sản phẩm của mình cho đến năm 2022 và sẽ giới thiệu các sản phẩm mới quan trọng trong lĩnh vực môi giới, tiền điện tử và chi tiêu / tiết kiệm”.

Doanh thu của công ty đã tăng 14% trong quý 4 so với một năm trước, chưa bằng một nửa tốc độ tăng trưởng trong những tháng mùa hè.

Robinhood cũng cảnh báo rằng doanh thu trong quý hiện tại có thể giảm mạnh so với một năm trước đó.

 ----o00o----


Thế Anh

www.Uviet.net