Hoa Kỳ hạ thuỷ tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất

Ngày:29/04/2022  

UvietNet (29/04/2022):  công ty đóng tàu quân sự lớn nhất nước Mỹ, Huntington Ingalls Industries, hôm thứ Năm thông báo rằng tàu ngầm lớp Virginia New Jersey (SSN 796) gần đây đã được hạ thủy xuống sông James tại chi nhánh Đóng tàu Newport News của công ty.


Chiếc tàu ngầm nặng 7.800 tấn, đã ở trong ụ nổi kể từ khi được chuyển từ một cơ sở xây dựng vào tháng 3, đã bị nhấn chìm và di chuyển bằng tàu kéo đến bến tàu ngầm của nhà máy đóng tàu để trang bị, thử nghiệm và cấp chứng chỉ thủy thủ đoàn lần cuối.

Jason Ward, Phó chủ tịch phụ trách chế tạo tàu ngầm lớp Virginia của Newport News cho biết: “Đạt được cột mốc xây dựng này là một sự kiện rất bổ ích đối với đội đóng tàu của chúng tôi. “Các nhà đóng tàu và nhà cung cấp của chúng tôi đã dành nhiều năm làm việc chăm chỉ cho khả năng quan trọng này nhằm duy trì ưu thế dưới đáy biển của khách hàng. Hiện chúng tôi mong muốn thực hiện chương trình thử nghiệm trên mặt nước và hướng tới các thử nghiệm trên biển để chúng tôi có thể giao cho Hải quân. ”

Thông qua thỏa thuận hợp tác với General Dynamics Electric Boat, khoảng 10.000 nhà đóng tàu, cũng như các nhà cung cấp từ 50 tiểu bang, đã tham gia vào quá trình xây dựng của New Jersey kể từ khi công việc bắt đầu vào năm 2016. New Jersey đã hoàn thành khoảng 92%.

Các tàu ngầm lớp Virginia, một lớp tàu ngầm tấn công nhanh chạy bằng năng lượng hạt nhân, được chế tạo cho nhiều nhiệm vụ ngoài biển và ven biển để thay thế các tàu ngầm lớp Los Angeles của Hải quân khi chúng đã nghỉ hưu. Các tàu ngầm lớp Virginia được tích hợp hàng chục công nghệ và cải tiến mới giúp tăng hỏa lực, khả năng cơ động và khả năng tàng hình để nâng cao đáng kể khả năng chiến đấu của chúng. Các tàu ngầm này có khả năng hỗ trợ nhiều khu vực nhiệm vụ và có thể hoạt động với tốc độ hơn 25 hải lý / giờ trong nhiều tháng.

 ----o00o----

www.Uviet.net