Ukraina bắn rơi 5 Máy bay phản lực và trực thăng của Nga

Ngày:24/02/2022  

UvietNet (24/02/2022): Quân đội UKRAINA tuyên bố đã bắn rơi 5 máy bay và 1 trực thăng của Nga tại khu vực Lugansk hiện đang tranh chấp của đất nước.


Quân đội Ukraina tuyên bố rằng họ đã bắn hạ 5 máy bay phản lực và trực thăng của Nga ở khu vực phía đông, khi quân đội Nga tiến vào lãnh thổ của nước láng giềng. Quân đội Ukraine tuyên bố: "Các lực lượng tổng hợp mang lại sự phản kháng xứng đáng cho các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga. Các đơn vị quân đội ở vị trí của họ.

Trước đó, hãng tin Reuters đưa tin Nga đã di dời 10 máy bay ném bom Sukhoi Su-24 có trụ sở tại  từ bán đảo sáp nhập Crimea tới các căn cứ không quân ở nơi khác trong khuôn khổ các cuộc tập trận, hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin cho biết.

Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu đã cảnh báo các nhà khai thác hàng không về nguy cơ cao đối với các máy bay dân dụng qua Ukraine, nhắc nhở các nhà khai thác hàng không rằng đây hiện là một khu vực xung đột đang hoạt động.

Trong bản tin phát hành vào đầu ngày thứ Năm, EASA cho biết, Không phận và cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm cả các sân bay, có khả năng xảy ra các hoạt động quân sự dẫn đến rủi ro an toàn cho máy bay dân dụng. Đặc biệt, có nguy cơ xảy ra cả mục tiêu cố ý và xác định nhầm máy bay dân dụng. Tin nói thêm: "Sự hiện diện và khả năng sử dụng của một loạt các hệ thống tác chiến trên bộ và trên không gây rủi ro cao cho các chuyến bay dân dụng hoạt động ở mọi độ cao và cấp độ bay."


Ngoài ra, như một biện pháp phòng ngừa, các nhà khai thác nên hết sức thận trọng và tránh sử dụng vùng trời trong phạm vi 100 hải lý cách biên giới Belarus - Nga và Ukraina.

 ----o00o----

www.Uviet.net