Pháo nguyên tử của Nga tiến sát biên giới Ukraine

Ngày:09/02/2022  

UvietNet (09/02/2022): Nga đã không từ bỏ việc xây dựng quân đội dọc biên giới với Ukraine và triển khai tới các khu vực biên giới pháo tự hành 203 mm của họ, có thể bắn đạn hạt nhân chiến thuật.


Người dùng mạng xã hội đăng video cho thấy pháo tự hành 2S7 Pion tại Vesela Lopan, vùng Belgorod, chỉ cách biên giới Ukraine 17 km (10 dặm).

Một số chuyên gia cho rằng, ic này có thể là phiên bản nâng cấp của hệ thống pháo, được gọi là 2S7M “Malka”.

Pháo tự hành 2S7, được gọi phổ biến là "pháo nguyên tử của Liên Xô", có thể mang tới 4 quả đạn hạt nhân 203 mm có thể tiêu diệt mục tiêu ở tầm bắn 37,5 km.

Theo GlobalSecurity.org, 2C7 “Peony” được thiết kế để trấn áp và loại bỏ vũ khí hạt nhân (SJA), pháo, súng cối, thiết bị, hậu phương, sở chỉ huy, nhân lực của đối phương.

Mục đích chính của khẩu pháo tự hành đi vào hoạt động từ năm 1975 này là trấn áp hậu phương của đối phương, phá hủy các cơ sở và vũ khí hạt nhân đặc biệt quan trọng ở độ sâu chiến thuật lên đến 50 km.

Pháo tự hành 2S7 'Pion' được phát triển từ những năm 1980 và vẫn được coi là một trong những khẩu pháo mạnh nhất thế giới.

Trên hết, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua cảnh báo một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra nếu Ukraine gia nhập NATO và cáo buộc phương Tây 'hoàn toàn không quan tâm đến các mối quan tâm của chúng tôi' sau cuộc hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Moscow.

 ----o00o----

www.Uviet.net