Hải quân Mỹ nhận thêm tên lửa diệt S-400

Ngày:09/02/2022  

UvietNet (09/2/2022): Tập đoàn quốc phòng khổng lồ Northrop Grumman đã công bố hợp đồng sản xuất ban đầu mới với tỷ lệ thấp cho Tên lửa có hướng dẫn chống bức xạ tiên tiến AGM-88G Tầm bắn mở rộng (AARGM-ER). 

Theo ghi nhận của tập đoàn, Northrop Grumman đã nhận được hợp đồng trị giá 45,6 triệu Mỹ kim cho lô thứ hai của Sản xuất ban đầu với tỷ lệ thấp AARGM-ER vào tháng 12/2021.

AARGM-ER tận dụng các cảm biến AARGM, thiết bị điện tử và mô hình kỹ thuật số hiện đại cùng với việc bổ sung một phương tiện hàng không hiệu suất cao mới, hệ thống đẩy động cơ tên lửa rắn và đầu đạn tiên tiến.

"AARGM-ER cung cấp cho Hải quân Hoa Kỳ khả năng để đón đầu các mối đe dọa đang phát triển", Mary Petryszyn, phó chủ tịch và chủ tịch của Northrop Grumman Defense Systems cho biết. “Chuyến bay thử nghiệm này đã chứng minh thêm khả năng quan trọng của AARGM-ER trong việc chống lại các mối đe dọa tầm xa một cách chính xác, đồng thời cho phép phóng duy trì ở một khoảng cách an toàn.”

AARGM-ER đang được tích hợp trên các tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet và EA-18G Growler của Hải quân cũng như các dòng chiến đấu cơ F-35A /B /C.

NG cũng thông báo đã hoàn thành thành công chuyến bay thử nghiệm thứ hai đối với Tên lửa Có Dẫn hướng Chống Bức xạ Tiên tiến AGM-88G (AARGM-ER). Hải quân Hoa Kỳ đã phóng tên lửa từ một máy bay F /A-18 Super Hornet vào ngày 21/01 tại Dãy biển Point Mugu ngoài khơi bờ biển nam California. Tên lửa đã thực hiện một cấu hình tầm bắn mở rộng, tấn công mục tiêu trên đất liền, được bố trí ở phạm vi trên Đảo San Nicholas.

Các phương tiện truyền thông của Nga, bao gồm cả tạp chí Topwar và VPK, đặc biệt coi AARGM-ER là "sát thủ S-400". Tên lửa đất đối không được sử dụng để trấn áp và / hoặc tiêu diệt hệ thống phòng không của đối phương có biệt danh là "sát thủ S-400", có khả năng nhắm mục tiêu vào một trong những hệ thống phòng không hiện đại của Nga.

 ----o00o----

www.Uviet.net