Máy bay của Anh đã đi một vòng quanh Đức để chuyển vũ khí cho Ukraine trong trường hợp Nga xâm lược

Ngày:19/01/2022  

UvietNet (19/1/2022): Dữ liệu theo dõi chuyến bay từ FlightRadar24 cho thấy các máy bay của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh đã bay quanh không phận Đức khi chuyển giao vũ khí chống Tank cho Ukraine vào hôm thứ Hai.

Một chiếc máy bay RAF C-17 được nhìn thấy tại căn cứ không quân RAF Brize Norton, Anh, vào tháng 8.

Trong những tuần gần đây, Ukraine đã kêu gọi các nước như Mỹ, Anh và Đức cung cấp viện trợ quân sự để giúp chống lại sự tích tụ của quân đội Nga tại biên giới của mình. Ukraine và Mỹ từ lâu đã cảnh báo về một cuộc xâm lược của Nga sắp xảy ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nói với Quốc hội hôm thứ Hai rằng Anh sẽ gửi "các hệ thống vũ khí phòng thủ hạng nhẹ, chống giáp" tới Ukraine để chỉ sử dụng trong việc tự vệ trong trường hợp bị Nga xâm lược.

Các vũ khí được vận chuyển trên các vận tải cơ RAF C-17 bay đến Ukraine bằng một tuyến đường dài bất thường: qua Đan Mạch thay vì không phận Đức, như có thể thấy bên dưới.

Sự lựa chọn con đường đáng chú ý là Đức đã từ chối gửi vũ khí cho Ukraine vào tháng 12.

Đức cũng đã chặn Ukraine nhận các lô hàng súng trường và vũ khí chống máy bay không người lái của NATO có nguồn gốc từ Mỹ và Lithuania trong những tháng gần đây, hãng tin Ukraine ZN đưa tin .

Daily Mail đưa tin rằng Đức đã từ chối cho phép máy bay C-17 sử dụng không phận của mình.

Hình ảnh từ Flightradar24 cho thấy đường bay của chiếc C-17 bay đến Ukraine vào ngày 17/1. Flightradar24

Nhưng người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Anh nói với Insider: "Đức không từ chối quyền tiếp cận không phận của mình vì Anh không gửi yêu cầu. Không có tranh chấp nào giữa Anh và Đức về vấn đề này."

Và một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Đức nói với tờ Bild , "Không có đơn từ Anh nào cho các chuyến bay."

Người phát ngôn của Bild cho biết, các máy bay C-17 do đó "không bị cấm" sử dụng không phận Đức.

Dữ liệu của FlightRadar24 cho thấy các máy bay cũng đã tránh không phận Đức trong các chuyến bay trở về RAF Brize Norton. 

Anh cũng đã gửi một số lượng nhỏ quân đội đến Ukraine vào thứ Hai để giúp "đào tạo giai đoạn đầu trong một thời gian ngắn", Wallace nói với Quốc hội. Một số binh sĩ Anh đã đóng quân tại Ukraine kể từ năm 2015.

Nhưng hồi tháng 12, Wallace cho biết Anh sẽ không gửi quân đến Ukraine nếu Nga xâm lược.

Joe Biden đã loại trừ việc đưa quân đội Mỹ tới Ukraine vào tháng 12, nhưng cảnh báo Nga rằng nước này sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt nếu xâm lược Ukraine.

Một bức ảnh được chụp vào ngày 9 tháng 11 cho thấy các thành phần của Quân đoàn vũ trang liên hợp 41, bao gồm hàng trăm xe Tank, pháo tự hành và các thiết bị quân sự khác được triển khai trong một khu vực huấn luyện nằm cách biên giới Nga-Ukraine khoảng 160 dặm về phía bắc. (Hình ảnh vệ tinh © 2021 Maxar Technologies).

Mỹ đã gửi một lô hàng viện trợ quân sự, bao gồm vũ khí nhỏ và đạn dược, tới Ukraine vào tháng 12, có tin cho hay, bốn radar đối kháng đã được lên kế hoạch gửi từ Mỹ đến Ukraine vào năm 2022.

 ----o00o----

www.Uviet.net