Gã khổng lồ quốc phòng Israel phát triển hệ thống súng cối 120mm trên nền tảng JLTV

Ngày:19/01/2022  

UvietNet (19/1/2022): Công ty điện tử quốc phòng Elbit Systems của Israel đã phát triển một phiên bản mới của hệ thống súng cối đầu đạn 120mm hoàn toàn tự trị SPEAR trên nền tảng của Xe chiến thuật hạng nhẹ do Oshkosh sản xuất, hay còn gọi là JLTV.


Theo hãng quốc phòng khổng lồ của Israel, các kỹ sư của công ty đã tích hợp thành công hệ thống đạn cối 120mm giật nhẹ trên căn cứ JLTV. Nó được trang bị hệ thống giảm độ giật giúp giảm tải trọng bắn của súng cối từ 30+ tấn xuống thấp nhất là 12-15 tấn, "độ giật mềm" cho phép SPEAR được lắp trên nhiều loại xe chiến thuật hạng nhẹ cơ động cao như JLTV và các nền tảng có bánh xe triển khai nhanh chóng có tính di động cao khác cũng như các nền tảng có bánh xe hoặc theo dõi lớn hơn.

Súng cối là một dẫn xuất của hệ thống súng cối đã được chứng minh trên chiến trường CARDOM - hơn 1.000 hệ thống được sử dụng rộng rãi bởi Quân đội Hoa Kỳ, NATO, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và các tổ chức khác.

Elbit Systems cho biết SPEAR được trang bị các thiết bị định vị và nhắm mục tiêu được vi tính hóa, cho phép hệ thống súng cối hoạt động tự động và nhắm mục tiêu mà không cần đến các điểm tham chiếu bên ngoài. SPEAR có thể được tích hợp dễ dàng với nhiều loại C4I hoặc Hệ thống quản lý chiến đấu (BMS). Hệ thống tạo ra một bức tranh chiến thuật toàn diện bao gồm cả quân bạn và quân địch cùng với các yếu tố chiến trường bổ sung, cho phép phân tích mối đe dọa chính xác và dự báo kết quả cuộc tấn công.

Thông tin nhắm mục tiêu được chuyển tiếp đến Hệ thống Kiểm soát Hỏa lực (FCS), hệ thống này tính toán dữ liệu đạn đạo và ra lệnh cho hệ thống đặt tự động của súng cối để định vị nòng súng cối theo phương vị và độ cao chính xác. Hệ thống được nhúng với Hệ thống dẫn đường quán tính (INS) để mang lại độ chính xác tối đa. Hệ thống có thể hoạt động độc lập với các quan sát viên phía trước và / hoặc các lực lượng đã triển khai. Hệ thống cũng có thể được triển khai độc lập hoặc như một phần của cấu hình tổ hợp/trung đội.

Đối với JLTV, đây là một chương trình quân sự chung của Hoa Kỳ sẽ thay thế một phần Xe bánh lốp đa năng cơ động cao (HMMWV) bằng một dòng xe có khả năng sống sót cao hơn với trọng tải lớn hơn. Phương tiện mới được phát triển bởi Oshkosh Defense.

JLTV được trang bị công nghệ phát triển cao hơn so với trang bị cơ bản của Humvee. JLTV đáng tin cậy về mặt cơ học, có thể bảo trì với chẩn đoán trên bo mạch, di động trên mọi địa hình và được trang bị để liên kết vào lưới dữ liệu chiến thuật hiện tại và tương lai.


Để thiết kế JLTV, quân đội đã sử dụng những gì tốt nhất của phương tiện được Bảo vệ chống phục kích chống mìn, loại xe bánh lốp đa dụng có tính cơ động cao, hệ thống chất hàng và các phương tiện khác và kết hợp chúng thành một.

 ----o00o----

www.Uviet.net