Nga cử thêm quân đến Belarus để tập trận chung gần biên giới Ukraine

Ngày:18/01/2022  

UvietNet (18/1/2022): Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết Nga đã cử thêm binh sĩ tới Belarus để tham gia các cuộc tập trận chung bắt đầu từ tháng 2.

Nga cử thêm quân đến Belarus để tập trận chung gần biên giới Ukraine

“Một tình huống có thể xuất hiện khi lực lượng và khả năng của nhóm trong khu vực không đủ để đảm bảo an ninh của Liên minh một cách đáng tin cậy và chúng tôi phải sẵn sàng cho sự tăng cường của nó. Một thỏa thuận đã đạt được cùng với phía Belarus rằng cần phải sử dụng toàn bộ tiềm lực quân sự của Nhà nước để phòng thủ chung, ”Fomin nói trong một cuộc họp báo dành cho các nhà ngoại giao quân sự nước ngoài.

Theo Alexander Fomin, một loạt các hoạt động chung nhằm vô hiệu hóa các mối đe dọa và nguy cơ gây mất ổn định ở biên giới Nga và Belarus sẽ được thực hiện trong cuộc tập trận của lực lượng phản ứng chung của Liên bang.

“Tổng thống Nga và Belarus đã đồng ý tổ chức cuộc tập trận này trở lại vào tháng 12 năm ngoái. Các tổng thống đã đưa ra quyết định tiến hành kiểm tra sớm tình trạng sẵn sàng duy trì an ninh quân sự của quân đội và thực hành các kịch bản hoạt động chung khác nhau để vô hiệu hóa các mối đe dọa và nguy cơ gây mất ổn định ở biên giới của Quốc gia Liên minh, ”Fomin nói trong một cuộc họp báo cho các tùy viên quân sự nước ngoài.

Các cuộc tập trận quân sự chung sắp tới, mang tên United Resolve, sẽ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Đông và Tây về Ukraine đang tăng cao.



Lực lượng quân sự và khí tài của Nga đã bắt đầu đến Belarus và điều này đe dọa một cuộc xâm lược tiềm tàng có thể dẫn đến cuộc xung đột lớn nhất ở châu Âu trong nhiều thập kỷ.


 ----o00o----

www.Uviet.net