Ukraine giới thiệu một 'bất ngờ lớn' cho Nga

Ngày:27/12/2021  

UvietNet (27/12/2021): Các Binh sĩ Ukraine đã tiến hành diễn tập chiến đấu với tên lửa chống Tank Javelin do Mỹ sản xuất gần khu vực giới tuyến ở miền đông Ukraine.

Javelin là một vũ khí di động có thể đánh bại một loạt các mối đe dọa cận chiến, cung cấp công nghệ bắn chính xác và tự động gọi là ' Fire and Forget" một khi khai hoả là kh6ong còn bận tâm mục tiêu nữa, cho phép Binh lính có cơ hội tiếp cận mục tiêu thứ hai.


Tuy nhiên, điều bất ngờ lớn của các cuộc tập trận này là sử dụng tháp pháo làm mục tiêu là tháp pháo bọc giáp nan, tương tự như loại được lắp trên các phương tiện chiến đấu hiện đại của Nga.

Trong cuộc tập trận, mục tiêu đã bị tiêu diệt thành công và quân đội Ukraine đã công bố đoạn phim cho thấy đống đổ nát của các tháp pháo xe Tank bị bắn trúng bởi Javelin.

Điều đáng chú ý là có thể bắn trúng mục tiêu chỉ trong lần thử thứ hai sau khi đốt lửa trong thân tháp pháo để mô phỏng động cơ xe Tank đang hoạt động.


Các kỹ sư quân sự Nga gần đây đã bắt đầu lắp các xe Tank chiến đấu chủ lực của mình với lớp giáp nan che trên tháp pháo được thiết kế đặc biệt để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công từ trên xuống như tên lửa chống Tank Javelin hoặc bom máy bay không người lái.

War Zone đưa tin vào tháng 11 rằng các xe tăng T-80 và T-72 của Nga dường như đã được nhìn thấy ở Crimea bị chiếm đóng và gần biên giới Ukraine với một bộ giáp đặc biệt trông kỳ quái tương tự.

Một số nhà quan sát cho rằng những màn hình gắn trên đỉnh này là phản ứng trước mối đe dọa gây ra bởi tên lửa dẫn đường chống Tank tiên tiến, hoặc ATGM, như Javelin, tấn công từ trên cao, và hiện đang nằm trong tay Ukraine. Người ta cho rằng các cấu trúc kim loại có thể có khả năng gây trở ngại cho quá trình kích nổ của ATGM.

 ----o00o----

www.Uviet.net