Các quan chức hàng đầu của Putin nói rằng Ukraine nên được sáp nhập bởi Moscow

Ngày:28/12/2021  

UvietNet (28/12/2021): Tổng thống Chechnya được điện Kremlin hậu thuẫn Ramzan Kadyrov hôm Chủ nhật nói rằng Ukraine nên được sáp nhập bởi Moscow, nếu tổng thống của đất nước Vladimir Zelensky, không thay đổi chính sách chống Nga của mình.


“Niềm tin sâu sắc của tôi là nếu Zelensky và đội của anh ấy hành xử theo cách này, Ukraine nên được sáp nhập vào đất nước của chúng tôi. Người Ukraine là dân tộc của chúng tôi. Đó là lãnh thổ của chúng tôi. Đây là ý kiến ​​của tôi, ”Kadyrov nói.

Ngoài ra, ông cũng lưu ý rằng ông sẽ sẵn sàng dẫn đầu một cuộc tấn công nhằm "sáp nhập Ukraine vào Cộng hòa Chechnya" nếu được chỉ thị làm như vậy.

“Với sự tồn tại của Kyiv, luôn có một nơi để phương Tây triển khai các căn cứ quân sự của họ ở đó và ra lệnh cho các yêu cầu của họ đối với đất nước của chúng tôi,” Kadyrov nói trong cuộc họp báo thường niên của mình. "Tôi khẳng định rằng tổng thống của chúng tôi sẽ không cho phép điều đó."

“Chúng tôi [Chechnya] đã sẵn sàng hoạt động như một lực lượng bộ binh được triển khai ở bất cứ đâu và hoàn thành đơn đặt hàng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào,” Kadyrov nói.

Trên hết, Thứ trưởng Duma Quốc gia (Hạ viện do Điện Kremlin kiểm soát), tuyên bố rằng Kyiv đang chuẩn bị tấn công Nga.

“Có một mối đe dọa thực sự về một cuộc tấn công vào Nga, họ đang chuẩn bị cho điều này. Mọi thứ đã đủ tồi tệ để họ giữ mọi người dưới quyền ”, Thứ trưởng Duma Quốc gia Mikhail Delyagin nói.

Theo thứ trưởng, cách duy nhất để giữ mọi người không phục tùng là thông qua "chiến tranh".

Tuần trước, ông Vladimir Putin cũng nói rằng Nga không có chỗ để rút lui trong thế đối đầu với Hoa Kỳ về vấn đề Ukraine và sẽ buộc phải có một phản ứng cứng rắn trừ khi phương Tây từ bỏ “đường lối hiếu chiến”.

Ông Putin đã phát biểu trước các quan chức quân sự khi Nga thúc giục Mỹ và NATO trả lời khẩn cấp đối với các đề xuất mà họ đưa ra vào tuần trước về một bộ đảm bảo an ninh ràng buộc từ phương Tây.

“Những gì Mỹ đang làm ở Ukraine đang ở ngay ngưỡng cửa của chúng tôi… Và họ nên hiểu rằng chúng tôi không còn nơi nào để rút lui. Họ nghĩ rằng chúng ta sẽ chỉ xem một cách vu vơ? ” Putin nói.

“Nếu đường lối gây hấn của các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi tiếp tục, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả quân sự-kỹ thuật thích hợp và phản ứng gay gắt với các bước đi không thân thiện.”

 ----o00o----

www.Uviet.net