Tên lửa do Ukraine sản xuất tiến vào thị trường Nam Á

Ngày:04/12/2021  

UvietNet (12/04/2021): Văn phòng thiết kế nhà nước LUCH có trụ sở tại Kyiv đã trở thành một cường quốc công nghiệp quốc phòng Ukraine theo đúng nghĩa của nó và đang tìm kiếm một vai trò lớn hơn trên thị trường toàn cầu.

Sau một số hợp đồng thành công ở Đông Âu và Trung Đông, công ty Ukraine đang mở rộng ảnh hưởng của mình sang các nước Nam Á, bao gồm Indonesia, Pakistan và Bangladesh.


Trên hết, LUCH đã tổ chức một loạt các cuộc trình diễn thành công các hệ thống chống tăng Skif và Corsair của mình ở khu vực này, bao gồm cả ở Bangladesh.

Theo Defense Technology of Bangladesh-DTB, Lực lượng Biên phòng Bangladesh (BGB) đã bắn thử thành công tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser RK-3 Corsar do Ukraine sản xuất.


Corsar là tên lửa chống tăng có điều khiển ( ATGM) nhỏ nhất dùng để tiêu diệt các mục tiêu bọc thép hiện đại đang đứng yên và di chuyển cũng như các vật thể khác có giáp kết hợp, mang hoặc giáp nguyên khối, bao gồm cả ERA (giáp phản ứng nổ), cũng như các mục tiêu chính xác như kho vũ khí , một chiếc xe tăng trong chiến hào, các vật thể bọc thép hạng nhẹ và máy bay trực thăng ở tầm bắn 3 km.

Hơn nữa, LUCH đã thử nghiệm thành công tên lửa dẫn đường từ tàu sân bay bọc thép theo dõi M113, như một phần của buổi trình diễn vũ khí cho một khách hàng tiềm năng châu Á giấu tên.

Ngoài ra, vào mùa hè này, Tướng Qamar Javed Bajwa, Tổng Tham mưu trưởng Lục quân (COAS) của Pakistan đã đến thăm Ukraine và chứng kiến ​​các cuộc thử nghiệm thực địa đối với nhiều phương tiện và hệ thống chiến đấu khác nhau, bao gồm cả các hệ thống tên lửa hiện đại của Ukraine do LUCH phát triển.

Tổng tham mưu trưởng lục quân đã bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến hiệu suất thử nghiệm của hệ thống chống tăng Skif (một sửa đổi xuất khẩu của hệ thống tên lửa Stugna).


Một số nguồn tin cũng cho biết Indonesia đang tìm cách mua một hệ thống phòng thủ bờ biển Neptun mới với tên lửa hành trình R-360 do LUCH phát triển.

RK-360 Neptune là một hệ thống tên lửa bờ biển được thiết kế để tấn công các tàu chiến đấu mặt nước của đối phương và các tàu hỗ trợ cả đơn lẻ và thuộc Lực lượng Đặc nhiệm.

 ----o00o----

www.Uviet.net