Elon Musk cho biết: Thiết bị điều khiển bằng suy nghĩ Neuralink có thể lắp ở người vào năm 2022

Ngày:07/12/2021  

UvietNet (07/12/2021): "Tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội với Neuralink để phục hồi chức năng toàn thân cho một người bị chấn thương tủy sống."


Elon Musk cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal, Neuralink hy vọng sẽ có thiết bị điều khiển bằng suy nghĩ cấy ghép đầu tiên trên người vào năm 2022, đang chờ FDA chấp thuận.

"Tiêu chuẩn của chúng tôi để cấy thiết bị cao hơn những gì FDA yêu cầu", Musk nói trong một cuộc phỏng vấn video trong Hội nghị Hội đồng Giám đốc điều hành của Wall Street Journal.

"Tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội với Neuralink để phục hồi chức năng toàn thân cho những người bị chấn thương tủy sống", Musk nói thêm. 

"Tôi nghĩ rằng chúng ta có một cơ hội, và tôi nhấn mạnh một cơ hội, có thể cho phép một người không thể đi lại hoặc không thể sử dụng cánh tay của họ có thể đi lại một cách tự nhiên.

"Tôi không muốn nuôi hy vọng một cách vô lý, nhưng tôi ngày càng tin rằng điều này có thể được thực hiện."

Neuralink đã tạo nên làn sóng vào mùa xuân năm 2021 khi người ta thấy một video quay cảnh một con khỉ được cấy ghép Neuralink đang chơi trò chơi điện tử bằng thần giao cách cảm.



Thử nghiệm đầy hứa hẹn đã cho thấy một bước đầu hướng tới mục tiêu chữa khỏi bệnh cho con người bằng cùng một loại thiết bị cấy ghép nhằm giúp những người bị liệt có thể sử dụng trực tiếp hoạt động thần kinh của họ để vận hành máy tính và thiết bị di động một cách nhanh chóng và dễ dàng. 



Trên Twitter, tỷ phú doanh nhân giải thích rằng "Tôi chắc chắn không nói rằng chúng tôi chắc chắn có thể làm được điều này, nhưng tôi ngày càng tự tin rằng điều này là có thể."

Musk cũng đã nói chuyện với Wall Street Journal về dự án Starship, một loại phương tiện phóng có thể tái sử dụng của SpaceX về cơ bản có thể hoạt động như một phương tiện cạnh tranh về chi phí để tiếp cận không gian vũ trụ, mà theo ông đã tiêu tốn nhiều năng lượng tinh thần của ông hơn bất kỳ phương tiện nào khác.

Ông nói: “Đây là một cuộc cách mạng sâu sắc trong việc tiếp cận quỹ đạo. "Đây là chén thánh. Đây là bước đột phá cần thiết để biến nhân loại thành một nền văn minh du hành vũ trụ." Tuy nhiên, ông nói thêm rằng điều này là "khó khăn một cách phi lý".

 ----o00o----

www.Uviet.net