MBDA tiến hành bắn thử lần cuối tên lửa chống hạm Marte ER mới của mình

Ngày:14/12/2021  

UvietNet (14/12/2021): Nhà sản xuất tên lửa châu Âu MBDA hôm thứ Ba thông báo rằng tên lửa chống hạm Marte ER mới của họ đã hoàn thành thành công đợt bắn thử nghiệm cuối cùng vào cuối tháng 11 năm 2021.

tên lửa chống hạm Marte ER

Theo ghi nhận của công ty, được thực hiện tại một bãi thử của Ý ở Sardinia, vụ bắn là một cột mốc quan trọng trong quá trình xác nhận Marte ER. Nó cung cấp thêm niềm tin vào mức độ hoạt động và độ tin cậy của loại tên lửa mới này.

Một tên lửa tiêu chuẩn sản xuất đo từ xa với tất cả các khả năng chức năng và phần cứng sản xuất được nhúng vào đã được sử dụng. Ngoại lệ duy nhất là việc sử dụng một đầu đạn trơ thay vì một đầu đạn nổ mảnh.

Hệ thống phóng trên mặt đất được sử dụng cũng nằm trong cấu hình phần cứng và phần mềm cuối cùng của nó.

Sử dụng phần mềm lập kế hoạch nhiệm vụ, tên lửa đã thực hiện một chuyến bay lướt trên biển tầm xa. Nó thực hiện ba lượt chính và một cơ động bật lên /lặn trong lượt cuối cùng. Một đoạn thẳng sau đó đi đến điểm kích hoạt bộ tìm kiếm RF. Việc xác định, lựa chọn và theo dõi mục tiêu cực kỳ nhanh chóng và hướng dẫn tỷ lệ bắt đầu ngay sau đó.

Trong giai đoạn cuối của nó, tên lửa đã thực hiện thành công việc điều động Hệ thống vũ khí chống lại gần, đánh trúng mục tiêu ngay trên mực nước với tốc độ xuyên âm cao. Điều này đã xác nhận hiệu quả vượt trội của hướng dẫn đầu cuối của Marte ER với Bộ tìm kiếm RF trạng thái rắn mới của nó.

Vụ bắn cũng cho thấy hoạt động của động cơ tuốc bin phản lực Marte ER là tuyệt vời đối với cả “thời gian bắt đầu trong chuyến bay” và mức lực đẩy.

Vụ bắn này là vụ cuối cùng trong lộ trình phát triển của Marte ER, sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm sau.

 ----o00o----

www.Uviet.net