Hải quân Nhật hạ thuỷ khinh hạm JS Mikuma mới nhất

Ngày:14/12/2021  

UvietNet (14/12/2021): Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản, thường được gọi là hải quân Nhật Bản, đã ra mắt khinh hạm mới và tiên tiến nhất được sản xuất trong nước vào ngày 10/12.

Hải quân cho biết chiếc khinh hạm lớp Mogami thứ tư, được gọi là JS Mikuma (FFM-4), đã xuống nước tại cơ sở của Mitsubishi Heavy Industries ở Nagasaki.

khinh hạm JS Mikuma

Con tàu được đặt tên theo sông Mikuma nằm ở tỉnh Oita, Kyusu. Tất cả các tàu trong lớp đều được đặt tên theo những con sông nổi tiếng ở Nhật Bản.

Nhà máy đóng tàu hiện sẽ tiến hành giai đoạn lắp ráp tàu khu trục nhỏ, trước thời hạn giao hàng và đưa vào vận hành vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

Tàu khu trục có chiều dài tổng thể 133m, rộng 16m, lượng choán nước tiêu chuẩn 3900 tấn với lượng choán nước đầy tải khoảng 5500 tấn, tốc độ tối đa trên 30 hải lý /giờ. Vũ khí bao gồm một súng Mk 45, hai trạm vũ khí từ xa phía trên cầu, 16 Mk 41 VLS ở mũi tàu, 8 tên lửa chống hạm, một SeaRAM, một SH-60Lhelicopter, ngư lôi và bệ phóng mồi nhử. Nó cũng có thể triển khai và thu hồi các loại thủy lôi UUV, USV và thủy lôi từ đoạn đường nối phía sau bên dưới boong tàu trượt.

Khinh hạm lớp Mogami là khinh hạm tàng hình đa nhiệm vụ của Nhật Bản đang được phát triển cho Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (JMSDF).

Các khinh hạm mới dự kiến ​​sẽ thay thế các tàu khu trục lớp Asagiri và tàu khu trục lớp Abukuma đã cũ của JMSDF.

 ----o00o----

www.Uviet.net