L3Harris được sửa đổi hợp đồng trị giá 7,8 triệu đô la cho chương trình giám sát các tên lửa siêu thanh

Ngày:15/12/2021  

UvietNet (15/12/2021): Cơ quan Phát triển Không gian Hoa Kỳ đã trao cho L3Harris Technologies Inc. một sửa đổi hợp đồng với số tiền 7,8 triệu đô la như một sự điều chỉnh công bằng trong chương trình phát triển nhằm phát hiện và theo dõi tên lửa.

L3Harris Technologies Inc

Thỏa thuận, là một sửa đổi đối với hợp đồng trước đó, bao gồm việc phát triển và cung cấp các phương tiện không gian để phát hiện và theo dõi các phương tiện siêu thanh từ quỹ đạo thấp của Trái đất.

Vũ khí siêu thanh hiện đang là lý do để lo ngại, đặc biệt là sau hai vụ thử nghiệm của Trung Quốc vào tháng 1 và tháng 8 năm 2014.

Tên lửa siêu thanh - đặc biệt là các phương tiện lướt siêu thanh và tên lửa hành trình siêu thanh - là một loại mối đe dọa mới vì chúng có khả năng vừa cơ động vừa bay nhanh hơn 5.000 km /h. Những tính năng này cho phép những tên lửa như vậy có thể xuyên thủng hầu hết các hệ thống phòng thủ tên lửa và tiếp tục nén các mốc thời gian phản ứng của một quốc gia đang bị tấn công.

Mục tiêu của chương trình là phát hiện và theo dõi các mối đe dọa tên lửa truyền thống và mới nổi bằng cách sử dụng cảm biến hồng ngoại và khả năng xử lý tiên tiến.

Công ty L3Harris Technologies có trụ sở tại Melbourne đã nhận được giải thưởng nguyên mẫu lớp theo dõi vào năm 2020 để phát triển và tích hợp hệ thống vệ tinh đầu cuối theo hợp đồng giá cố định của công ty trị giá 193 triệu đô la. Tổng thời gian hoạt động đến năm 2025 và bao gồm bốn lần phóng phương tiện vũ trụ.

 ----o00o----

www.Uviet.net