Hải quân Hoa Kỳ tiến hành trình diễn vũ khí laser năng lượng cao ở Vịnh Aden

Ngày:15/12/2021  

UvietNet (15/12/2021): Bộ Tư lệnh Trung tâm Lực lượng Hải quân Hoa Kỳ hôm thứ Tư thông báo rằng tàu đổ bộ đổ bộ hàng không USS Portland (LPD 27) đã tiến hành trình diễn hệ thống vũ khí laser năng lượng cao vào ngày 14 tháng 12, khi đang đi trên Vịnh Aden.

vũ khí laser năng lượng cao ở Vịnh Aden

Trong cuộc trình diễn, Hệ thống Vũ khí Laser trạng thái rắn (LWSD) Mark 2 MOD 0 trên Portland đã thực hiện thành công mục tiêu huấn luyện bề mặt tĩnh. Portland trước đó đã thử nghiệm LWSD vào tháng 5 năm 2020 khi nó vô hiệu hóa thành công một hệ thống máy bay không người lái cỡ nhỏ khi đang hoạt động ở Thái Bình Dương.

Văn phòng Nghiên cứu Hải quân đã chọn Portland để tổ chức công nghệ vũ khí laser vào năm 2018. LWSD được coi là sản phẩm tiếp nối thế hệ tiếp theo của Hệ thống Vũ khí Laser (LaWS) vốn nổi lên là căn cứ tổ chức phía trước USS Ponce (AFSB (I) -15) được thử nghiệm trong ba năm khi hoạt động ở Trung Đông.

vũ khí laser năng lượng cao ở Vịnh Aden

Portland là một phần của Nhóm Sẵn sàng Đổ bộ Essex bao gồm tàu ​​tấn công đổ bộ USS Essex (LHD 2), tàu đổ bộ USS Pearl Harbor (LSD 52) và lính thủy đánh bộ từ Đơn vị viễn chinh số 11 của Thủy quân lục chiến. Các đơn vị rời San Diego vào tháng 8 và bắt đầu hoạt động trong khu vực Hạm đội 5 của Hoa Kỳ vào tháng 9.

vũ khí laser năng lượng cao ở Vịnh Aden

Địa lý, khí hậu và tầm quan trọng chiến lược của khu vực tạo ra một môi trường độc đáo cho đổi mới công nghệ. Khu vực hoạt động của Hạm đội 5 Hoa Kỳ bao gồm quan hệ đối tác hàng hải thường trực lớn nhất thế giới, Vịnh Ả Rập, Biển Đỏ, Vịnh Aden, Vịnh Oman và một phần của Ấn Độ Dương.

 ----o00o----

www.Uviet.net