Thiếu niên Kyle Rittenhouse đã được tuyên bố vô tội

Ngày:20/11/2021  

UvietNet (20/11/2021): Kyle Rittenhouse đã được tuyên bố không có tội về tất cả các tội danh trong phiên tòa xét xử vụ giết người bằng cách tự vệ thích đáng của mình, sau bốn ngày xét xử căng thẳng của bồi thẩm đoàn. Thanh niên 18 tuổi trở nên xúc động rõ rệt khi bản án được đọc, dường như muốn khóc và thở gấp trước khi ôm một trong những luật sư của mình.

Các chính trị gia Cộng Hoà trên khắp đất nước đã ăn mừng phán quyết này của toà, với nghị sĩ Madison Cawthorn của Đảng Cộng hòa đã đề nghị Rittenhouse thực tập và nói với những người ủng hộ “hãy trang bị vũ khí sát thương một cách có đạo đức ” trong khi thực hiện quyền tự vệ.

Ảnh: thanh niên Kyle Rittenhouse, trang bị súng để tự vệ trong một cuộc biểu tình của nhóm Black lives Matter đã tấn công đốt phá các cửa hàng doanh nghiệp trên khắp Hoa Kỳ vào tháng 8 năm 2020.

Toà Bạch Ốc hôm thứ Sáu cho biết họ đã liên lạc với các quan chức luật ở Kenosha, Wisconsin, về phán quyết gây tranh cãi, với thư ký báo chí Jen Psaki nói với các phóng viên, " Chúng tôi đang ủng hộ mọi nỗ lực hướng tới các cuộc biểu tình hòa bình ."

Ảnh: thanh niên Kyle Rittenhouse, bị nhóm đông Black lives Matter tấn công đánh đập dã man, mặc dù biết thanh niên Kyle Rittenhouse đang có súng, nhưng họ vẫn cố tình lao vào để gây sự và rồi chuốc hoạ.

Rittenhouse, 18 tuổi, đang phải đối mặt với 5 trọng tội vì bắn chết 3 người đàn ông đang nổ lực tấn công cậu (những người đàn ông phá hoại có trang bị súng ngắn, nhưng Kyle Rittenhouse đã nhanh tay hơn đã bắn trước để tự vệ) trong cuộc biểu tình tàn bạo ở Kenosha, Wisconsin vào ngày 25/8/2020.

Ảnh: Black lives matter biểu tình đốt phá khắp nước Mỹ hòi tháng 8 năm 2020

Luật sư Quận Kenosha, Michael Graveley, kêu gọi mọi cuộc biểu tình sau phán quyết phải diễn ra trong hòa bình.

“Chúng tôi yêu cầu tất cả các thành viên của công chúng chấp nhận các phán quyết một cách hòa bình và không dùng đến bạo lực,” ông viết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.



Cựu tổng thống Donald Trump đã chúc mừng Rittenhouse vào hôm thứ Sáu, người dự kiến ​​sẽ nói chuyện với Tucker Carlson của hãng tin Fox News .

Các bạn có nhận ra rằng, một thiếu niên 17 tuổi nổ lực tự vệ trước 3 kẻ tấn công mình lại bị căm ghét và truy tố khắt khe hơn một tên sát nhân đã bắn viên đạn thẳng vào đầu một trẻ em 5 tuổi.


 ----o00o----

www.Uviet.net