Raytheon tích hợp bom, đạn thông minh thế hệ tiếp theo của mình trên Chiến Đấu Cơ F-35

Ngày:24/11/2021  

UvietNet (24/11/2021): Raytheon, một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới, đã xác nhận rằng họ bắt đầu tích hợp và chính thức thử nghiệm bom lượn GBU-53 /B StormBreaker của mình trên Máy bay chiến đấu F-35 Joint Strike Fighter. 

Theo thông cáo gần đây của công ty, vụ thử nghiệm thả bom, đạn StormBreaker lần đầu tiên từ F-35 đã được tiến hành vào cuối năm 2021 để kiểm tra liên kết liên lạc giữa vũ khí này và một máy bay thứ cấp.

StormBreaker có công cụ tìm kiếm ba chế độ mang tính cách mạng sử dụng radar sóng milimét và hồng ngoại hình ảnh ở chế độ bình thường. Vũ khí này cũng có thể triển khai dẫn đường bằng laser hoặc GPS bán chủ động để đánh trúng mục tiêu.

Theo ghi nhận của công ty, vũ khí thông minh StormBreaker mang lại lợi thế cho người điều khiển bằng cách tấn công các mục tiêu di động trong một số điều kiện thời tiết xấu nhất. Bom, đạn có cánh tự động phát hiện và phân loại các mục tiêu di động trong các tình huống tầm nhìn kém do bóng tối, thời tiết xấu, khói hoặc bụi do trực thăng bay lên.

Thời tiết xấu và các chướng ngại vật trên chiến trường tiếp tục gây nguy hiểm cho các chiến binh khi đối thủ dựa vào những điều kiện này để thoát khỏi các cuộc tấn công. Điều này đã đặt ra yêu cầu đối với một giải pháp trong mọi thời tiết nhằm nâng cao khả năng của lính chiến khi tầm nhìn bị hạn chế.

 ----o00o----

www.Uviet.net