Canada có thể gửi máy bay chiến đấu CF-18 đến Ukraine trong bối cảnh quân đội Nga tăng cường

Ngày:25/11/2021  

UvietNet (25/11/2021): Chính phủ Canada đang xem xét triển khai quân đội của mình ở Ukraine để cảnh báo mối đe dọa xâm lược mới từ các lực lượng quân đội Nga.

Vào ngày 24/11, hãng tin The Globe and Mail đưa tin rằng Canada đang xem xét triển khai lớn hơn tới Ukraine, bao gồm triển khai hàng trăm binh sĩ bổ sung để hỗ trợ các binh sĩ Canada đã có mặt ở Ukraine trong nhiệm vụ huấn luyện và tái triển khai một số máy bay chiến đấu CF-18 hiện đang đóng tại Romania. 

Canada có thể gửi máy bay chiến đấu CF-18 đến Ukraine

Trích dẫn hai nguồn thạo tin về các cuộc thảo luận này, The Globe and Mail đưa tin rằng Canada đang xem xét tăng cường sứ mệnh quân sự của mình tới Ukraine, trong bối cảnh tranh luận về việc liệu lực lượng NATO bổ sung có ngăn cản được Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục gây hấn với nước láng giềng của mình hay không.

Như tờ báo nói rằng bất kỳ sự tăng cường nào cũng nhằm mục đích là một thông điệp gửi tới ông Putin, người đã lên tiếng báo động lần thứ hai trong năm nay bằng cách tích lũy quân đội và thiết bị gần biên giới của đất nước ông với Ukraine.

Các quan chức Ukraine lo ngại bối cảnh quân sự hiện tại có thể báo trước sự lặp lại các động thái của Nga dẫn đến việc Moscow sáp nhập Crimea vào năm 2014.

Việc Nga xây dựng gần biên giới Ukraine diễn ra ngay sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đi thăm khu vực Biển Đen, dừng chân tại các quốc gia đối tác của NATO là Ukraine và Gruzia cũng như thành viên đầy đủ của liên minh Romania, nhằm bày tỏ tình đoàn kết và xây dựng sự ủng hộ hơn nữa đối với Nga trong khu vực.

 ----o00o----

www.Uviet.net